Gỡ bài toán 'an cư' Trung tâm văn hóa - điện ảnh Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/09/2021 06:20 GMT+7

HĐND TP.Đà Nẵng khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ để xây dựng Trung tâm văn hóa - điện ảnh vốn là thiết chế văn hóa đã 5 lần “du cư” trong vòng 13 năm qua.

Báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng gửi HĐND TP vào tháng 8 vừa qua cho biết đã có chủ trương gộp chung khu đất 3,7 ha phía đông công viên Thanh Niên để xây dựng Trung tâm văn hóa - điện ảnh (VH-ĐA). Tuy nhiên, cũng như báo cáo trình HĐND TP vào cuối năm 2020, UBND TP cho hay công trình này “chỉ đưa vào ở mức nghiên cứu quy hoạch, kiến trúc” tại cuộc thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc công viên Thanh Niên.
Đây là thiết chế văn hóa quan trọng của TP.Đà Nẵng, thế nhưng 13 năm qua vẫn chưa thể “an cư” khiến nhiều người không khỏi lo lắng về tiến độ xây dựng theo yêu cầu của HĐND TP (nghị quyết về một số công trình cần tập trung nguồn lực để đầu tư và kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2025).
Theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Đà Nẵng (chủ đầu tư) đã triển khai cuộc thi thiết kế quy hoạch, kiến trúc công viên Thanh Niên. Tháng 6 vừa qua, Hội LHTN TP và Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng đã tổ chức báo cáo phương án dự thi thiết kế quy hoạch, kiến trúc. Trong đó, Trung tâm VH-ĐA được tích hợp nghiên cứu là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, quảng cáo, điện ảnh, chiếu phim.
Ông Ngô Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm VH-ĐA TP.Đà Nẵng, cho hay có nhận được thông tin về cuộc thi thiết kế công viên Thanh Niên, trong đó có tích hợp thiết kế Trung tâm VH-ĐA. Tuy nhiên, phía đơn vị không nhận được đề nghị đóng góp ý kiến về thiết kế công trình. “Tôi được biết trong phương án thiết kế thì trung tâm được tích hợp vào công viên Thanh Niên, nhưng thông tin về vị trí vẫn chưa có cụ thể”, ông Bảy nói. Theo tìm hiểu của PV, hiện Sở VH-TT đang chờ kết quả cuộc thi tuyển sau đó sẽ tham mưu UBND TP chuẩn bị và triển khai đầu tư Trung tâm VH-ĐA TP trong giai đoạn 2022 - 2023.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Cao Thị Huyền Trân, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, khẳng định: “Chúng tôi quyết tâm nhiệm kỳ này phải xác định vị trí và phải đầu tư xây dựng được công trình này. Và quan trọng nữa là, khi xây dựng xong phải có phương án khai thác, vận hành làm sao cho hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.