Hà Phương lên báo Mỹ: Tôi mong diễn viên châu Á có thêm cơ hội ở Hollywood

21/12/2019 10:07 GMT+7

Những chia sẻ của em gái Cẩm Ly trên tờ báo The Hollywood Times làm nhiều người cảm phục trước tâm huyết, đam mê nghệ thuật của cô.

Có lẽ, không ít người cho rằng với cuộc sống giàu có, chẳng thiếu thứ gì trong tay của bà xã tỉ phú USD Chính Chu, Hà Phương sẽ chọn cách hưởng thụ, sống hạnh phúc, thoải mái. Nhưng thực tế, cô vẫn tiếp tục với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng của mình. Một trong những tâm huyết đó được thể hiện qua phim tình cảm, tâm lý Finding Julia do chính cô tham gia viết kịch bản và đảm nhận vai nữ chính.
Chính những hoạt động nổi bật từ âm nhạc đến phim ảnh, tờ báo The Hollywood Times đã có bài viết về cuộc phỏng vấn với Hà Phương xoay quanh câu chuyện cuộc đời, công việc của cô từ ngày xưa đến hiện tại. Nhờ đó mà khán giả trong nước lẫn quốc tế có dịp hiểu sâu hơn về người đẹp Việt Nam.

Hà Phương chia sẻ nhiều thông tin về cuộc sống hiện tại của mình

Ảnh: NVCC

Chia sẻ vài điều về bản thân, Hà Phương tiết lộ cô được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Bố Hà Phương là nhạc sĩ Trần Quang Hiển. Hà Phương cảm thấy may mắn khi được bố mẹ cho tham gia học nhảy, học hát từ nhỏ, và đã từng biểu diễn ở những nơi như trường học, nhà thiếu nhi quận, thành phố, trung tâm văn hóa và lưu diễn các nước ở châu Âu. Chính những buổi biểu diễn ấy là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp ca hát của Hà Phương sau này.
Năm 1991, Hà Phương vào chung kết cuộc thi tiếng hát truyền hình Việt Nam. Song song với việc ca hát, Hà Phương cũng có đóng vai chính trong phim Hạ sĩ quan. Qua Mỹ, Hà Phương tiếp tục cộng tác với các trung tâm ca nhạc. Cô học thanh nhạc với cô giáo Alissa Grimaldi, một người rất nổi tiếng đã làm việc với nhiều ca sĩ và ngôi sao opera đương đại hàng đầu thế giới. Và để tham gia vào lĩnh vực diễn xuất, Hà Phương đã theo học các lớp tại TVI Actors Studio, HB Studio, SVA và học riêng với cô giáo dạy diễn xuất là Susan Batson, người đã làm việc với các ngôi sao nổi tiếng như Nicole Kidman, Juliette Binoche, Tom Cruise, Jennifer Lopez, Chris Rock…

Hà Phương đem doanh thu Finding Julia mổ cườm mắt cho người lớn tuổi ở Việt Nam

Ảnh: Poster phim

Trong Finding Julia, em gái Cẩm Ly lấy nhiều tư liệu từ đời sống thực tế của mình. Cụ thể, cô cùng chồng thảo luận về chứng bệnh được gọi là mặc cảm Edip (Oedipus Complex). Chồng của nữ chính cũng làm tài chính như tỉ phú Chính Chu, và phim có cảnh Hà Phương từng bị bạn bè trêu chọc về cách phát âm trong lớp học tiếng Anh ở Mỹ... "Finding Julia có 70% đến từ cuộc sống thực của Hà Phương và 30% là hư cấu", cô cho biết.
Nói về cuộc sống hiện tại, nữ ca sĩ bộc bạch cô có một gia đình tuyệt vời. "Vì thế Hà Phương muốn san sẻ những điều tốt đẹp mình có đến những người khó khăn hơn. Trong nghệ thuật, Hà Phương đã gặp nhiều người trẻ có tài nhưng khó khăn về tài chính. Vì thế, với tư cách là một nghệ sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, Hà Phương hi vọng sẽ đóng góp phần nào đó giúp những thế hệ trẻ có cơ hội phát triển", cô nói.
Hà Phương kể thêm khi tham gia các lớp diễn xuất ở New York và là người châu Á duy nhất trong lớp, cô hiểu được cảm giác của sự khác biệt và lạc lõng. Em gái ca sĩ Cẩm Ly bày tỏ mong muốn các nữ diễn viên châu Á có thêm cơ hội làm việc và phát triển trong làng giải trí Hollywood.
Hà Phương sinh năm 1972, là em gái ca sĩ Cẩm Ly và là chị của ca sĩ Minh Tuyết. Dù không hoạt động nghệ thuật nhiều như hai chị em, Hà Phương vẫn luôn là cái tên mà khán giả Việt nhắc đến bởi cô là bà xã của một trong những Việt kiều giàu nhất nước Mỹ. Bởi thế, hình ảnh về cô ca sĩ xinh đẹp, hát hay những năm 90 chưa bao giờ mờ nhạt. Thậm chí giờ đây, cô còn khiến nhiều người “ghen tị” với cuộc sống nhung lụa viên mãn của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.