Học trò Trọng Tấn vay tiền làm MV quảng bá du lịch cho quê hương

29/06/2020 15:55 GMT+7

Ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng vừa ra mắt MV Quảng Bình ơi ngợi ca vẻ đẹp mảnh đất, con người Quảng Bình.

Trần Nguyên Thắng đã quyết định đầu tư tiền bạc và công sức để thực hiện MV Quảng Bình ơi. Nam ca sĩ cho biết anh sinh ra trong một gia đình thuần nông. Dù lập nghiệp ở Hà Nội, nhưng anh luôn muốn làm điều gì đó để tri ân mảnh đất nơi mình đã sinh ra và lớn lên, nơi bố mẹ anh đã qua biết bao mùa nắng gió nuôi anh khôn lớn.

Ca khúc với giai điệu sôi nổi, tiết tấu nhanh, thể hiện sức trẻ, là sáng tác mới của nhạc sĩ Hưng Cacao. Anh từng được biết đến là tác giả của nhiều ca khúc dành cho giới trẻ như Kém duyên, cảm giác lúc ấy sẽ ra sao, Anh ở đây em ở đâu…

Những hình ảnh trong MV được quay kỳ công, đẹp mắt, đưa khán giả vào chuyến hành trình khám phá những danh lam thắng cảnh, di tích nổi tiếng tại Quảng Bình.

Tran-Nguyen-Thang

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng và gia đình

Ảnh NSCC

Trần Nguyên Thắng chia sẻ, MV được thực hiện tới hơn 9 tháng với nhiều lần quay đi quay lại. Nam ca sĩ lý giải, có khi đã thực hiện cảnh quay ở địa điểm nào đó, nhưng anh vẫn chưa hài lòng và muốn chờ đến khoảng thời gian thiên nhiên ở nơi đó đẹp nhất, chẳng hạn như phải đúng mùa lúa chín, hay nước sông xanh trong… để quay.

“Tôi muốn mang đến những hình ảnh chân thực nhất về vẻ đẹp của Quảng Bình”, Trần Nguyên Thắng nói.

Chính vì thời gian quay kéo dài, nên có lúc Thắng không còn… kinh phí. Để hoàn thành MV với nhiều tâm huyết của mình, Thắng quyết định vay ngân hàng.

“Số tiền vay tất nhiên không nhỏ, nhưng tôi có thể… kham được. Điều quan trọng là tôi muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người Quảng Bình cùng một ca khúc trẻ trung để hướng đến những người trẻ ở Việt Nam cũng như ở khắp mọi nơi", nam ca sĩ cho hay.

Tran-Nguyen-Thang

Bạn bè nghệ sĩ chúc mừng nam ca sĩ với MV quảng bá du lịch quê hương

Ảnh NSCC

Đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình - giải Sao Mai tỉnh Quảng Bình năm 2011, Trần Nguyên Thắng từng theo đuổi dòng nhạc cổ điển nhưng sau khi phát hiện ra giọng hát mình hợp với dân gian nên anh đã “bẻ lái” chuyển qua học dân gian dưới sự hướng dẫn của thầy giáo - ca sĩ Trọng Tấn, cô giáo - ca sĩ Tân Nhàn.

Hiện tại, anh đang là sinh viên năm cuối đại học thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của PGS - TS Ngọc Lan.

Trước MV Quảng Bình ơi, Trần Nguyên Thắng được khán giả biết đến qua một số sản phẩm như MV Cơn say và cuộc đời với ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Phương, Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, thực hiện vào tháng 6.2019 để hưởng ứng phong trào Đã uống rượu bia thì không lái xe.

Vừa qua, khi Việt Nam trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19, Trần Nguyên Thắng cũng thực hiện MV Ước nguyện với ca khúc cũng của tác giả Đỗ Phương để cổ vũ cho những y, bác sĩ và tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch. Anh cũng vừa kết hợp với Á quân Sao mai 2019 Quỳnh Anh thực hiện MV dân gian theo phong cách trẻ trung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.