Khai mạc trại sáng tác, hội thảo ‘Đồ họa tranh in Việt Nam - quốc tế 2021’

Thế Sang
Thế Sang
21/04/2021 20:11 GMT+7

Chiều 21.4, trường Đại học Văn Lang cùng Hội Mỹ thuật TP.HCM, trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM khai mạc trại sáng tác, hội thảo Đồ họa tranh in Việt Nam - quốc tế 2021 .

Theo ban tổ chức trại sáng tác và hội thảo Đồ họa tranh in Việt Nam - quốc tế 2021 (viết tắt là IADW 2021), điểm nhấn của chuỗi chương trình lần này là hướng về môi trường. Tham dự lễ khai mạc trại sáng tác và hội thảo có họa sĩ Nguyễn Trung Tín - Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; GS-TS Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM; PGS-TS Nguyễn Xuân Nghị, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, ban giám hiệu trường Đại học Văn Lang, giảng viên và sinh viên khoa Mỹ thuật & Thiết kế cùng nhiều họa sĩ…
Trại sáng tác Đồ họa tranh in Việt Nam - quốc tế 2021 cung cấp cho người thưởng thức nhiều kiến thức về kỹ thuật tranh in Việt Nam cũng như cho thấy được tầm quan trọng của loại tranh này trong mỹ thuật Việt Nam nói chung. Trong bối cảnh hiện nay, khi mỹ thuật thế giới được "nâng đỡ" rất lớn bởi sự phát triển của khoa học công nghệ, lĩnh vực đồ họa tranh in Việt Nam cũng có những biến chuyển rõ rệt trong dòng chảy chung đó. Trại sáng tác và hội thảo là cơ hội để các họa sĩ giao lưu, học hỏi và nâng cao tay nghề. 
Đây là lần thứ 3 trường Đại học Văn Lang tổ chức triển lãm, hội thảo liên quan đến mỹ thuật. Tháng 4.2019, khoa Mỹ thuật & Thiết kế của trường đã chủ trì trại sáng tác quốc tế với chủ đề Art for Society thu hút 70 họa sĩ trong nước cũng như quốc tế, tạo ra 80 bức tranh có giá trị. Đến tháng 5.2020, trường Đại học Văn Lang đã chủ trì triển lãm thiết kế mỹ thuật quốc tế ICAD 2020 trên không gian mạng với sự đồng hành của Hiệp hội Nghiên cứu - Thiết kế Hàn Quốc và Đại học Handong, cho ra đời 400 tác phẩm nghệ thuật của các chuyên gia cũng như nhiều sinh viên trên thế giới. 

Các bức tranh in dọc lối đi được trưng bày tại buổi khai mạc trại sáng tác, hội thảo

Ảnh: BTC

Trại sáng tác, hội thảo Tranh in Việt Nam - quốc tế 2021 kéo dài từ nay đến ngày 10.5, gồm nhiều hoạt động. Trong đó, hoạt động trại sáng tác diễn ra từ hôm nay đến 30.4 tại khoa Mỹ thuật & Thiết kế; hội thảo quốc tế bàn về kỹ thuật sáng tác và vật liệu sáng tác của tranh in vào ngày 27.4.
Sau khi sáng tác, các tác phẩm sẽ được triển lãm (có cả triển lãm online cho người yêu nghệ thuật quốc tế) từ 30.4 - 10.5 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (Q.3) và sau đó ban tổ chức sẽ in kỷ yếu hội thảo, tổng kết chương trình. 

Sinh viên Đại học Văn Lang tham dự khai mạc trại sáng tác

Ảnh: BTC

Giảng viên khoa Mỹ thuật & Thiết kế thực hiện in tranh trước buổi khai mạc

Ảnh: BTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.