Đăng tải sản phẩm và hoạt động của nghệ sĩ trên YouTube được xem là hoạt động khá hiệu quả để kết nối, tương tác với khán giả trong giai đoạn sân khấu giải trí tạm đóng cửa mùa dịch.
Đang chuẩn bị cho phim chiếu mạng dự kiến phát ngày 3.4 trên kênh YouTube Hồng Vân Entertainment của NSND Hồng Vân là Đại kê chạy đi (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường). Cũng trên kênh YouTube này, những ngày qua khán giả đã được xem các phim ngắn tâm lý xã hội “nóng hổi” và đầy cảm xúc: Hắt hủi người bán ve chai vì sợ dịch bệnh và cái kết khó ngờ, Người giúp việc... Trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Hồng Vân cũng cho biết sẽ ra mắt thêm kênh Bí Ngô film với nội dung gồm nhiều phim ngắn, bi, hài và những điều thú vị của cuộc sống.
Mới đây, đạo diễn, biên đạo múa Lê Việt - trưởng đoàn múa Phương Việt, vừa ra mắt kênh YouTube với series Múa cùng Lê Việt. Sau tập đầu tiên Múa dân gian dân tộc Kinh, tập 2 Guộn ngón vừa được anh giới thiệu hôm 15.3. Không chỉ là hoạt động kết nối cùng người xem qua mạng xã hội hay mang dấu ấn cá nhân Múa cùng Lê Việt ra đời, theo Lê Việt, đây còn là một trang cơ sở dữ liệu sống động về nghệ thuật múa dân gian, dân tộc; một đóng góp ít nhiều mang giá trị lưu giữ kiến thức múa đến cho mọi người.
Người hoạt động khá âm thầm thời gian qua là nhạc sĩ Quốc An cũng vừa ra mắt kênh YouTube với MV ca khúc chủ đề phim Về nhà đi con - Cảm ơn con nhé. Đây là sáng tác của anh, được chính anh thể hiện và làm mới bằng hình thức hoạt hình. Anh cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục giới thiệu những ca khúc do anh hát chưa từng phát hành, cũng như ra mắt những tác phẩm mới trên kênh của mình. Ca sĩ Gin Tuấn Kiệt sau thời gian im ắng vừa trở lại với series cover nhạc Hoa được anh viết lại lời Việt C-Pop 90210...
Theo ca sĩ Đình Bảo (vừa kích hoạt kênh YouTube bằng chuỗi chương trình live acoustic The story), hiện nghệ sĩ phần lớn sinh hoạt và làm việc tại nhà nên internet gần như là phương tiện duy nhất để kết nối với thế giới bên ngoài, cũng như YouTube trở thành phương tiện duy nhất để các nghệ sĩ có thể tiếp cận khán giả và duy trì công việc nghệ thuật, giải trí. Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc, kênh YouTube của anh chuẩn bị ra mắt chương trình giảng dạy âm nhạc trực tuyến Đình Bảo Masterclass. “Việc nghệ sĩ lập kênh YouTube hoặc chú trọng xây dựng kênh của mình là một phương cách tình thế, nhưng để phát triển một kênh YouTube thành công, cần phải đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và kinh nghiệm. Hơn nữa, còn cần phải có sản phẩm liên tục mới có kết quả”, Đình Bảo nhìn nhận. Tuy nhiên, điều anh cũng như một số nghệ sĩ băn khoăn là “môi trường giải trí online có những tính chất văn hóa và quy luật hoàn toàn riêng biệt so với môi trường bên ngoài. Đôi khi những sản phẩm đầu tư rất nhiều tiền nhưng lại chẳng được nhiều người xem, những chương trình được thực hiện rất công phu, mang tính nghệ thuật lại không được quan tâm bằng một đoạn clip của mấy người chửi nhau quay bằng điện thoại, nên không ít nghệ sĩ thành công ở ngoài nhưng sẽ khó thành công trên YouTube”.
Bình luận (0)