Nhà văn Anh 'trùm mền' viết sách sau điều trị Covid-19

Đông Phong
Đông Phong
13/08/2020 14:37 GMT+7

Sau khi được điều trị khỏi Covid-19 và về nhà, nhà văn Anh Michael Rosen hoàn thành quyển sách mà ông thai nghén từ những ngày còn nằm viện.

Nhà văn Anh chuyên viết truyện thiếu nhi Michael Rosen nay đã khỏi Covid-19 và được chăm sóc ở nhà. Ngày hôm qua, báo The Guardian cho biết ông đã hoàn thành quyển truyện mới mang tên Rigatoni the Pasta Cat sau quãng thời gian dài điều trị do nhiễm virus SARS-CoV-2 ở thủ đô London. Đây là tập truyện mới nhất nối tiếp series truyện ăn khách cùng chủ đề của ông đã được phát hành ở xứ sương mù.
Trong 47 ngày trước đó ở bệnh viện, Michael Rosen vừa chiến đấu chống lại những biến chứng của Covid-19 vừa... suy ngẫm ý tưởng cho quyển truyện mới. "Tôi đã nghĩ về nó trong những ngày tôi nằm viện, sau khi phục hồi sức khỏe, tôi tự hỏi: 'Tại sao chỉ nghĩ về nó? Hãy bắt tay vào viết'", ông chia sẻ. Bên cạnh Rigatoni the Pasta Cat, ông còn là tác giả của 140 quyển sách dành cho thiếu nhi khác được mến mộ ở Anh. 

Nhà văn Michael Rosen hay làm thơ, luôn giữ tinh thần lạc quan để chống chọi với Covid-19

Ảnh: Rex

Theo chia sẻ của nhà văn sinh năm 1946, ông bị Covid-19 dày vò. Mắt trái của ông giờ đây bị mờ, tai nghe không rõ và tóc bắt đầu rụng nhiều. Tuy vậy, ông đã được đáp đền xứng đáng khi phía nhà xuất bản chịu trách nhiệm ấn hành quyển truyện của ông tỏ ra vui mừng vì đây là tác phẩm chất lượng. Phía nhà xuất bản chia sẻ: "Sau nhiều tháng trời chúng tôi không nhận được bản thảo nào từ Michael và rồi ông ấy gửi một câu chuyện cười rớt quai hàm, nhất là sau những gì ông ấy đã trải qua thì đó là điều tuyệt vời".
Theo lịch dự kiến, quyển truyện Rigatoni the Pasta Cat được xuất bản vào mùa xuân năm 2022. Tác phẩm này sẽ "kế tục" nhiều quyển truyện trước đó của nhà văn Anh Michael Rosen, tạo thành một series phiêu lưu hư cấu. Theo thông tin từ nhà xuất bản quyển Rigatoni the Pasta Cat thì loạt truyện “anh em” của cuốn sách này bán chạy như tôm tươi giữa lúc nước Anh vẫn đối phó với dịch Covid-19 khi tỉ lệ bán ra tăng trên 700%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.