'Nữ thần chiến binh' Gal Gadot hội ngộ người tình đã chết 66 năm trước

Thế Sang
Thế Sang
09/12/2019 18:23 GMT+7

Ngày 9.12 (giờ Việt Nam), hãng Warner Bros. bất ngờ tung trailer bom tấn mùa hè mang tên Wonder Woman 1984 hé lộ nữ chính hội ngộ người tình đã chết 66 năm trước và hai kẻ thù không đội trời chung.

Wonder Woman 1984 (tạm dịch: Nữ thần chiến binh 1984) là phần tiếp theo của tác phẩm tiền nhiệm ra mắt cách nay 2 năm. Phần phim đầu tiên đã mang về cho hãng Warner Bros. trên 821 triệu USD, trở thành một trong những tác phẩm ăn khách năm đó. Tác phẩm theo chân nữ chiến binh cừ khôi Diana (Gal Gadot đóng) xứ Themyscira trong hành trình trừ gian diệt bạo. Nếu phần đầu dừng lại ở mốc thời gian kết thúc Thế chiến thứ nhất là năm 1918 cùng cái chết của người tình của Diana là Steve Trevor (Chris Pine thủ vai) thì phần hai này có bối cảnh diễn ra năm 1984, tức 66 năm sau.
Mở đầu trailer gần 2 phút, đạo diễn Patty Jenkins dẫn dắt khán giả vào một căn hộ sang trọng nhưng lạnh lẽo, nữ thần Diana mặc bộ giáp cận chiến quen thuộc năm nào liền xuất hiện. Sau hơn 60 năm, bóng hồng xứ Themyscira tuy giờ là người phụ nữ thành đạt giữa thế giới hào nhoáng nhưng vẫn đi về lẻ bóng. Câu chuyện của Diana như lọt thỏm giữa nước Mỹ thập niên 1980. Những năm 1980 này là những năm phồn thịnh của xứ cờ hoa trên nhiều phương diện văn hóa nơi các khu vui chơi giải trí mọc lên như nấm, nhiều bộ phim và chương trình truyền hình chất lượng cũng như các sàn nhảy hoạt động hết công suất. Tất cả sự thịnh vượng đó được thể hiện qua những khung hình với màu sắc mạnh, hấp dẫn thị giác và nền nhạc dồn dập được kế thừa từ dòng nhạc Disco thập niên trước.
'Nữ thần chiến binh' Gal Gadot hội ngộ phi công trẻ đã chết 66 năm trong trailer Wonder Woman 19841

Tuy lủi thủi một mình nhưng cô đào xứ Themyscira vẫn luôn tỏ ra tự tin giữa thế giới hiện đại. Trang Insider hé lộ tình tiết thú vị đầu trailer về căn hộ mà Wonder Woman xuất hiện. Đó có thể là nơi mà người tình trẻ của cô sống và người đẹp tạt qua thăm (chi tiết khung ảnh có Diana và dòng chữ Trevor's Ranch). Hoặc đó có thể là căn hộ của chính cô

Ảnh: Chụp màn hình trailer

Tuy là một phụ nữ xinh đẹp giữa thời hiện đại, không còn vẻ xa lạ khi mới dấn thân vào thế giới loài người như phần đầu, nhân vật của Gal Gadot vẫn tạo cảm giác quen thuộc với khán giả bằng những màn đánh đấm thích mắt. Song điều gây bất ngờ cho người xem là bạn trai năm nào của nữ thần chiến binh bỗng dưng "đội mồ sống dậy", khiến cho cô nàng xúc động tột cùng.
Song, sau màn tái hợp ngắn ngủi, những khung hình chớp nhoáng liền sau của trailer cho thấy họ lại bắt tay với nhau chiến đấu chống lại kẻ thù. Và không ai khác đó là hai ác nhân sừng sỏ bước ra từ truyện tranh DC: Maxwell Lord (Pedro Pascal) và Barbara Ann Minerva/Cheetah (Kristen Wiig). Rất có thể những pha cận chiến của Diana và người yêu với kẻ thù trong trailer chính là chống lại những mưu đồ bất chính của cả hai nhân vật phản diện này. Thế nhưng, nếu Maxwell Lord, một siêu ác nhân với khả năng thao túng tâm trí siêu anh hùng khác, được các nhà làm phim khắc họa qua nhiều phim, chương trình truyền hình bộc lộ tham vọng đen tối trong trailer này thì Ann Minerva lại có vẻ kín tiếng hơn. Bởi ngay từ đầu trailer, Maxwell Lord ngay lập tức bộc lộ bản chất còn Ann Minerva lại là chị em thân thiết của Diana.
'Nữ thần chiến binh' Gal Gadot hội ngộ phi công trẻ đã chết 66 năm trong trailer Wonder Woman 19842

Sau hơn 60 năm, chàng phi công Steve Trevor vẫn giữ được phong độ. Sự tái sinh của nhân vật này mang nhiều ám muội trong đường dây câu chuyện

Ảnh: Warner Bros

Hai vai phản diện trong truyện tranh này hứa hẹn sẽ là những nhân tố bất ngờ trong Nữ thần chiến binh 1984 bởi theo như trailer, Wonder Woman phải dùng nhiều đồ chơi "xịn" để chiến đấu. Đó là sợi dây thừng sự thật mà cô dùng để đu mình qua những tia chớp của thần Zeus, bộ giáp vàng với khả năng chịu lực vô hạn cùng đôi cánh cho phép người đẹp bay trong không trung.
'Nữ thần chiến binh' Gal Gadot hội ngộ phi công trẻ đã chết 66 năm trong trailer Wonder Woman 1984

Vào vai ác nhân Maxwell Lord, Pedro Pascal, tài tử được biết đến qua loạt phim Trò chơi vương quyền đình đám gây cho khán giả cảm giác khác lạ. Ở một cảnh trong trailer, sau màn gặp lại của Diana và Steve Trevor ngay lập tức giọng nói đầy ngụ ý của Maxwell Lord cất lên: "Giờ đây, ta mang đến những gì mà ta muốn hồi sinh"

Ảnh: Warner Bros

'Nữ thần chiến binh' Gal Gadot hội ngộ phi công trẻ đã chết 66 năm trong trailer Wonder Woman 19844

Kristen Wiig, nữ diễn viên từng được đề cử Quả cầu vàng vào vai Cheetah, kẻ thù của Diana

Ảnh: Warner Bros

Song, làm thế nào nhân vật của Chris Pine sống lại sau 66 năm nhưng vẫn trẻ đẹp, đầy sức sống là điều mà nhiều người hâm mộ thắc mắc. Trang Insider tiết lộ, rất có thể nhân vật này là "mánh khóe" của các nhà làm phim để đánh lừa khán giả, bởi ác nhân Maxwell Lord có thể dùng năng lực của hắn để tạo nên một Steve Trevor khác. Tuy chỉ là một "thuyết âm mưu" thế nhưng lại cho thấy, dù với khả năng chiến đấu siêu hạng, Wonder Woman hiện đang đối mặt với các kẻ thù ngang tài ngang sức. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho bộ phim lấy bối cảnh năm 1984 trở thành "quả bom" phòng vé hè năm tới. Tác phẩm dự kiến khởi chiếu vào ngày 5.6.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.