'Peninsula': 'Át chủ bài' của điện ảnh Hàn Quốc hè năm nay

Thế Sang
Thế Sang
07/04/2020 19:16 GMT+7

Trong lúc Hollywood gần như 'tê liệt' vì đại dịch Covid-19, Hàn Quốc rục rịch khởi động lại thị trường phim ảnh với hàng loạt dự án mới, trong đó đáng chú ý có bom tấn Peninsula sắp ra mắt.

Ngày 7.4, tờ Korea Herald của Hàn Quốc cho biết ngành công nghiệp phim ảnh nước này có dấu hiệu khởi sắc khi nhiều nhà đầu tư rục rịch trở lại hoạt động sau quãng thời gian "thất thủ" trước đại dịch Covid-19 khiến nhiều phim bị hoãn chiếu, hủy lịch ra mắt. Theo đó, nhiều hãng phim đã chuẩn bị xuất xưởng các tác phẩm của họ trong mùa hè sắp tới với ước mong dịch bệnh qua đi và người dân có cơ hội đến rạp thưởng thức tác phẩm nhiều hơn. 
Theo cập nhật mới nhất từ hãng tin Yonhap trong cùng ngày 7.4, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) cho biết vào ngày 6.4, số lượng vé bán ra trên tất cả các cụm rạp là 15.726 vé, đây là con số thấp kỷ lục (dưới mốc 20.000 vé) đầu tiên kể từ khi KOFIC thu thập và phân tích dữ liệu phòng vé từ năm 2004 đến nay. 

Tác phẩm võ thuật Diệp Vấn 4: Hồi cuối được chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 1.4 và theo nhận định của Yonhap, tác phẩm có doanh thu toàn cầu trên 175,1 triệu USD này đang giảm sức hút đối với khán giả xứ kim chi. Cần chú ý rằng, trong khi dịch Covid-19 khiến Trung Quốc, Nhật Bản đóng cửa hệ thống rạp chiếu thì Hàn Quốc chỉ đóng 30% số rạp chiếu của CGV, tức 35 trên tổng số 116 rạp khắp quốc gia. Theo tiết lộ của Deadline, các rạp còn mở cửa nhằm không khiến kinh tế phim ảnh Hàn quá trì trệ

Ảnh: Well Go USA Entertainment

Ảm đạm hơn cả là chuỗi rạp chiếu CGV khi đơn vị này đã phải đóng cửa 35 rạp chiếu khắp nơi trên xứ kim chi. Nhiều nhà phát hành phim trong nước tính phương hướng sắp tới là sẽ không cho phim ra rạp từ khoảng giữa tháng 4 này.
Theo các số liệu mới nhất từ Statista, hiện có hơn 10,3 ngàn người nhiễm Covid-19 ở Hàn với 192 trường hợp tử vong nhưng tình hình đã ngày càng khả quan hơn khi số ca nhiễm lẫn tử vong không còn tăng nhanh như trước. Trước tình hình đó, nhiều đơn vị phát hành phim xứ kim chi đã chọn phương án vực dậy nền kinh tế phim ảnh trong mùa hè năm nay. 

Peninsula: Siêu phẩm hè không thể bỏ lỡ

Một "hiện tượng" điện ảnh được bàn luận nhiều thời gian qua đó là tác phẩm Peninsula, phần tiếp theo của bom tấn ăn khách Train to Busan (2016, doanh thu trên 92,6 triệu USD toàn cầu, riêng tại Hàn Quốc thu về trên 80,4 triệu USD). Khi hãng phát hành bộ phim là Next Entertainment World tung teaser của Peninsula, cư dân mạng "dậy sóng" vì tác phẩm mới nhất có nhiều phân cảnh rượt đuổi, bạo lực đầy hấp dẫn. Lấy mốc thời gian bốn năm sau các sự kiện của phần đầu, Peninsula tiếp tục dõi theo cuộc chiến của con người với những những xác sống khát máu. 

Tác phẩm kinh dị Peninsula dự kiến khởi chiếu từ ngày 30.7 

Ảnh: Next Entertainment World

Bên cạnh Peninsula, tác phẩm Hero, một phim tiểu sử về nhà hoạt động chính trị Triều Tiên, người đã ám sát Thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản là Itō Hirobumi cũng được CJ Entertainment lên kế hoạch chiếu trong hè. Không chỉ có thể loại phim tiểu sử, kinh dị - hành động, Hàn Quốc còn dự định xuất xưởng tác phẩm Victory - phim khoa học viễn tưởng không gian có Song Joong Ki đóng, bộ phim tội phạm Mogadishu, phim thảm họa Sinkhole có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Lee Kwang Soo trong hè năm nay.

Phim Hàn bị phim cướp nhà băng của Tây Ban Nha 'qua mặt'

Mùa 4 của loạt phim Money Heist được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam từ đầu tuần này

Ảnh: Chụp màn hình máy tính

Money Heist (tựa Việt: Phi vụ triệu đô) là loạt phim tội phạm của Tây Ban Nha, mùa 4 hiện tại đang đứng đầu top những phim thịnh hành trên Netflix Việt Nam tính đến ngày 7.4. Loạt phim do Álex Pina sáng tạo nhận được "mưa lời khen" của khán giả Việt nhờ nội dung lôi cuốn, châm biếm sâu cay xã hội Tây Ban Nha qua vụ cướp tiền tinh vi, táo tợn. Hiện phim được chấm 60% trên Rotten Tomatoes. Money Heist  mùa 4 đã đánh bại nhiều loạt phim trước đó của Hàn Quốc để giành ngôi đầu bảng như Lời hồi đáp 1988 (đứng vị trí thứ 2), Tầng lớp Itaewon (thứ 3), Hạ cánh nơi anh (thứ 4)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.