'Sao' K-pop bị tẩy chay đồng loạt do lạm dụng phụ nữ

Phương Bùi
Phương Bùi
06/08/2019 17:09 GMT+7

Những người hâm mộ K-pop , đa số là các cô gái trẻ, đang tẩy chay những thần tượng của họ trong phiên bản #MeToo (phong trào chống quấy rối tình dục) của Hàn Quốc.

Trước những thông tin tiêu cực trong thời gian gần đây về việc một số tên tuổi nổi tiếng K-pop bị cáo buộc đánh thuốc mê, cưỡng hiếp phụ nữ và điều hành đường dây mại dâm, người hâm mộ xứ kim chi không khỏi thất vọng và quyết định tẩy chay những thần tượng từng hâm mộ. Cụ thể mới đây, hơn 200.000 người đã ký một bản kiến nghị trình lên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, theo thông tin từ Washington Post.
“Tôi không thể tin rằng thần tượng của mình bóc lột phụ nữ và đồi bại như vậy”, Cho Yeon-joo - người từng ngưỡng mộ nhóm nhạc Big Bang và luôn theo dõi các buổi biểu diễn của nhóm nhạc này, cho biết. Cô Cho cho hay thông tin về các tội danh của ca sĩ Lee Seung-hyun trong nhóm Big Bang liên quan đến hộp đêm tai tiếng Burning Sun đã giết chết tình yêu kéo dài hàng thập kỷ của cô dành cho nhóm nhạc đình đám một thời, dù Lee đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại mình.

Lee Seung-huyn (ảnh trên) bị điều tra về các cáo buộc mại dâm, lạm dụng ma túy và quay lén khách nữ tại hộp đêm Burning Sun

ẢNH: WASHINGTON POST

Lee Seung-hyun bị điều tra về các cáo buộc mại dâm, lạm dụng ma túy và quay lén cảnh quan hệ tình dục của nhiều phụ nữ mà không có sự đồng ý của họ tại hộp đêm Burning Sun do anh ta sở hữu tại quận Gangnam, thủ đô Seoul. Vụ án đã được chuyển đến các công tố viên vào tháng trước, nhưng chưa rõ ngày cụ thể cho quy trình tố tụng. Cũng theo truyền thông Hàn Quốc, vụ bê bối xuất hiện nhiều diễn biến mới khi nhiều “sao” K-pop, thành viên trong nhóm chat chia sẻ các video tình dục quay lén, bị phanh phui.
Trong số đó có Roy Kim - một ca sĩ kiêm nhạc sĩ và vừa tốt nghiệp Đại học Georgetown (Mỹ), cũng bị cảnh sát Hàn Quốc điều tra vì cáo buộc chia sẻ ảnh chụp lén trong nhóm chat nói trên. “Trước hết, tôi xin lỗi người hâm mộ và công chúng vì đã khiến mọi người lo ngại. Tôi sẽ thành thật đối mặt cuộc điều tra”, Kim nói hồi tháng 4.
Trong khi đó, Yang Hyun-suk, Giám đốc điều hành của YG Entertainment - công ty quản lý Lee Seung-hyun, buộc phải từ chức hồi tháng 6 và xin lỗi người hâm mộ do đã cố che giấu những cáo buộc chống lại các ca sĩ của công ty này sau hàng loạt bê bối. Thậm chí, chính Yang Hyun-suk còn bị cáo buộc và bị điều tra do tình nghi liên quan đến đường dây môi giới giới mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Cựu chủ tịch Yang Hyun-suk phải từ chức khi cốche giấu  các cáo buộc nhằm vào các ca sĩ  thuộc YG Entertainment và bản thân đang bị điều tra do liên quan đường dây mại dâm

ẢNH: AP

Sự phẫn nộ đối với các ngôi sao dính bê bối góp phần thổi bùng cuộc tranh luận về nữ giới tại xứ kim chi khi Hàn Quốc xếp thứ 115 trong số 149 quốc gia trong báo cáo bất bình đẳng giới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) hồi năm ngoái.
Kwon-Kim Hyun-young, một học giả nghiên cứu về phụ nữ kiêm giáo sư tại trường Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc, lý giải về làn sóng tẩy chay mạnh mẽ những nghệ sĩ dính bê bối: “Các cô gái ở Hàn Quốc lớn lên cùng với sự ngưỡng mộ và yêu mến các nhóm nhạc nam K-pop. Chính vì vậy, hành vi sai trái của các sao nam K-pop khiến họ bị sốc và có cảm giác bị phản bội”.
Hồi tháng 5, hàng trăm phụ nữ đã tập hợp gần hộp đêm Burning Sun để kêu gọi tiến hành cuộc điều tra nghiêm ngặt về vụ bê bối. Các nhà tổ chức cuộc biểu tình đã cáo buộc YG Entertainment thu lợi nhuận từ một mạng lưới các câu lạc bộ đêm lạm dụng và bóc lột phụ nữ một cách có hệ thống.
Phản ứng về kiến nghị gửi lên Tổng thống Moon Jae-in sau những bê bối của  "sao" K-pop, cảnh sát trưởng Min Gab-ryong cho rằng lực lượng thực thi pháp luật đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 3 tháng để “nhổ tận gốc” nạn tội phạm nhắm vào phụ nữ, dẫn đến 920 vụ bắt giữ. Theo ông Min, cảnh sát sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để trấn áp các hành vi bất hợp pháp đang gây lo ngại đến sự an toàn của phụ nữ tại xứ sở kim chi.
Theo thông tin từ hãng Channel A (Hàn Quốc), thành viên Daesung của nhóm Big Bang vừa rao bán tòa nhà của mình với giá 33,5 triệu USD. Tòa nhà này chứa các cơ sở kinh doanh bên trong đang bị cáo buộc dính tới mại dâm và phân phối ma túy bất hợp pháp.Cách đây không lâu, Daesung đã đưa ra tuyên bố chính thức rằng mình không biết những gì diễn ra bên trong tòa nhà vì mua nó trước khoảng thời gian nhập ngũ. Tuy nhiên, một luật sư cho rằng khó có khả năng Daesung không hay biết những gì đã diễn ra bên trong tòa nhà mà mình sở hữu. Trong khi có thông tin cho biết Daesung đã tìm hiểu những trách nhiệm pháp lý của chủ tòa nhà khi chứa chấp các doanh nghiệp liên quan đến mại dâm. Thậm chí thành viên Big Bang còn tổ chức một cuộc họp với các công ty bất động sản và luật sư để thảo luận về những biện pháp khả thi nhằm đuổi những người thuê nhà có hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Cũng theo ý kiến của một luật sư, Daesung có thể sẽ phải đối mặt án tù 7 năm nếu bị kết tội không quản lý tốt tòa nhà do mình sở hữu.

Daesung của Big Bang phải rao bán tòa nhà đang sở hữu do bị cáo buộc liên quan đến hoạt động kinh doanh mại dâm và ma túy bất hợp pháp

ẢNH: SOOMPI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.