Sao Kpop khéo léo che mặt nữ phục vụ người Nhật, dân mạng 'réo' tên Khoa Pug

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/11/2019 08:57 GMT+7

Mới đây, trong một livestream giao lưu với fan, Lucas nhận được nhiều lời khen ngợi vì lấy tay che nữ phục vụ Nhật lọt vào khung hình. Cử chỉ của nam thần tượng nhanh chóng được so sánh với hành động của YouTuber Khoa Pug.

Trên trang cá nhân cách đây ít lâu, nam ca sĩ Lucas (thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc NCT) đã có buổi livestream giao lưu với người hâm mộ nhân lúc ngôi sao này đang dùng bữa tại một nhà hàng Nhật. Trong quá trình tương tác với fan, “gà cưng” nhà SM Entertainment đã khéo léo lấy tay che mặt nữ phục vụ người Nhật khi hình ảnh của cô vô tình lọt vào khung hình. Trong một vài khoảnh khắc khác, nam thần tượng 20 tuổi cũng để ý nghiêng người sang một góc màn hình nhằm tránh để mặt của các nhân viên dính vào livestream.

Cách xử lý tình huống của ngôi sao 20 tuổi nhận được nhiều sự khen ngợi vì tôn trọng quyền riêng tư của người khác

ẢNH: CẮT TỪ LIVESTREAM

Hành động của Lucas nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận được sự tán dương từ mọi người. Đa phần các bình luận đều khen mỹ nam 9X tinh tế, văn minh khi bày tỏ thái độ tôn trọng nữ phục vụ và đảm bảo không để cô xuất hiện một cách không mong muốn trong khung hình. Hơn nữa, vì Lucas là người nổi tiếng nên bất kỳ người lạ nào lọt vào khung hình khi đang livestream hay quay phim, chụp ảnh đều gây ảnh hưởng lớn đến người đó. Ngôi sao trẻ của làng giải trí xứ Hàn được nhận xét dù mới 20 tuổi nhưng đã nắm rõ văn hóa của người Nhật và giữ phép lịch sự, tôn trọng quyền riêng tư của người khác, đặc biệt là phụ nữ.

Không chỉ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng quốc tế, những hình ảnh của Lucas nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Bên cạnh những bình luận khen ngợi cho sự tinh tế của nam thần tượng nhà SM, hành động của Lucas còn khiến dân mạng Việt liên tưởng đến sự việc ồn ào của Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa) trong những ngày qua và cho rằng cùng đi ăn ở nhà hàng Nhật nhưng cách cư xử của hai nhân vật này với nữ phục vụ khác nhau “một trời, một vực”.

Nhân chuyện của Lucas, Khoa Pug bị nhắc lại cách ứng xử ở nhà hàng Nhật cách đây không lâu

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YOUTUBE

Trái ngược với Lucas, YouTuber Khoa Pug lại bị chỉ trích là thiếu tôn trọng phụ nữ Nhật và không am hểu về văn hóa đất nước này. Khi đến thưởng thức ẩm thực tại một nhà hàng xứ phù tang, vlogger nổi tiếng này đã khiến một nữ nhân viên bật khóc và từ chối phục vụ sau đó rời khỏi phòng ăn. Chia sẻ trong video, anh cho rằng nữ nhân viên cảm thấy bất công khi trong phòng chỉ có một người đàn ông được ăn và 2 phụ nữ phải làm việc: một người quỳ phục vụ, một người đứng quay phim. Lời giải thích này được đề cập ngay cả trong nhan đề của video “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto”.

Tuy nhiên, trên thực tế, lời của nữ phục vụ lại mang nội dung yêu cầu Khoa hãy tập trung thưởng thức món ăn và ngừng ghi hình mình. Thậm chí cô nài nỉ: “Tôi không phải đồ vật để nhìn ngắm, xin hãy dừng lại”. Tại Nhật, việc quay phim, chụp ảnh và đăng tải trên mạng khi chưa có sự đồng ý từ người khác được xem là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị phạt nếu nhân vật bị ghi hình khởi kiện.

Hai sự việc diễn ra trong cùng bối cảnh nhanh chóng bị đặt lên bàn cân so sánh. Trong khi Lucas được lòng hầu hết dân mạng thì hành vi của Khoa Pug nhận nhiều bình luận chỉ trích, mỉa mai: “Lucas đúng là vừa dễ thương vừa lịch sự chứ không “phụ nữ Nhật quỳ khóc” như ai kia”, “Người có ăn có học, quý phái, sang chảnh cư xử có khác, chứ không như cái kiểu xồn xồn có tiền ưa thể hiện rồi lòi cái thiếu hiểu biết ra”, “Trời ơi dễ thương quá, ai như anh Khoa nào đó, người ta đã khóc kêu dừng quay mà còn cười cợt kêu người ta xin cho cameraman ăn”, “Đây mới lịch sự nè, like cho em ấy. Đi du lịch nước ngoài thì nên hiểu những nét văn hóa cơ bản và quan trọng của nước đó, chứ không phải muốn làm theo ý mình thì làm, như ai kia”, "Xem xong mới thấy anh Khoa Pug nên khóa kênh YouTube của mình vào"…

Hành động của Lucas khiến cái tên Khoa Pug được dân mạng "réo" rầm rộ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Những ý kiến bênh vực Khoa Pug cũng nhanh chóng bị nhiều tài khoản mạng “vùi dập”: “So sánh đúng hoàn cảnh vậy mà chẳng hiểu sao vẫn có mấy người ý kiến, bình luận chống chế nhỉ?”, “Chỉ cần xem cách ứng xử khác nhau trong cùng một tình huống là thấy ai đúng ai sai rồi, không phải vì anh ta là người Việt mà bênh vực hành động này được”…

Sau màn livestream với hành động đáng khen, thông tin về Lucas cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng. Nam thần tượng sinh năm 1999 tại Hồng Kông và được biết đến với tư cách là thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc NCT. Mới đây nhất mỹ nam này góp mặt trong đội hình của Super M (nhóm nhạc “khủng long” quy tụ các nam idol từ các nhóm nam khác trực thuộc SM). Không chỉ sở hữu tài năng âm nhạc vượt trội, Lucas còn ghi điểm trước công chúng nhờ ngoại hình điển trai, cao ráo cùng thái độ thân thiện, chừng mực với người hâm mộ cũng như truyền thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.