Sợ Covid-19, người hâm mộ yêu cầu hoãn chiếu phim James Bond phần thứ 25

Thế Sang
Thế Sang
04/03/2020 15:47 GMT+7

Nhiều người hâm mộ của thương hiệu phim về điệp viên 007 yêu cầu nhà sản xuất phim hủy ra mắt lẫn chiếu chính thức James Bond phần thứ 25 mang tên No time to die vì lo sợ dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Theo như The Guardian tiết lộ, bức thư mà người hâm mộ gửi đến những nhà sản xuất phim James Bond phần thứ 25 - No time to die chỉ ra rằng với việc dời lịch phát hành, họ sẽ tránh được nguy cơ thua lỗ vì tình hình dịch Covid-19 đang khiến cho nhiều nhà đầu tư phim ảnh lao đao, rạp chiếu vắng khách

'Nên đặt vấn đề sức khỏe cộng đồng trên việc kinh doanh phim ảnh'

Ngày 3.3 (giờ địa phương), báo The Guardian cho biết các nhà sản xuất tác phẩm thứ 25 của thương hiệu phim James Bond đang đau đầu vì người hâm mộ liên tục viết thư yêu cầu hủy ra mắt toàn cầu "con cưng" mà họ đã dồn sức đầu tư bấy lâu. Cụ thể, No time to die đã có lịch chiếu ra mắt công chúng vào ngày 31.3 tới ở Nhà hát Royal Albert Hall, thuộc London (Anh) trước khi chiếu chính thức vào đầu tháng 4. Người đứng đầu của tạp chí ảnh M16 Confidential về chàng điệp viên 007 đã viết thư cho các hãng Universal (hãng phát hành phim này tại thị trường Mỹ), MGM và EON (2 hãng sản xuất) để yêu cầu lùi lịch ra mắt tác phẩm này đến mùa hè năm nay.

Việc Hồng Kông lùi lịch chiếu No time to die đến ngày 30.4 được đánh giá là "thức thời"

Ảnh: Universal

"Thật không dễ dàng gì để viết nên những dòng này nhưng chúng tôi thiết nghĩ nên dời việc công chiếu tác phẩm No time to die. Đây là lúc nên đặt vấn đề sức khỏe cộng đồng trên việc kinh doanh phim ảnh. Đây chỉ là một bộ phim mà thôi", đó là nội dung mà M16 Confidential "nhắn nhủ" các ông lớn trong ngành công nghiệp phim ảnh. Theo đó, các tour ra mắt phần phim James Bond thứ 25 mới nhất cũng bị hủy ở Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là thị trường tỉ dân Trung Quốc. Riêng ở Hồng Kông, nơi này lùi lịch phát hành tác phẩm của đạo diễn Cary Joji Fukunaga đến ngày 30.4 tới. 

Dời ra mắt phim chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng dự án

James Page và David Leigh, hai trong số những người viết thư "thỉnh cầu" các nhà sản xuất phim No time to die, phân tích lý do nên hủy lịch ra mắt phim tại London (Anh): "Sẽ có hàng trăm người hâm mộ lẫn giới showbiz bay đến Anh để tham dự lễ chiếu ra mắt tác phẩm. Sức chứa của Nhà hát Royal Albert Hall trên 5.000 người nhưng trong khi đó, các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lại cấm tụ tập đông người. Nếu một người có triệu chứng sẽ làm ảnh hưởng đến tất cả những người còn lại. Đó không phải là hay ho". 
Nội dung thư tiếp tục chỉ rõ: "Việc định ngày ra mắt phim cuối tháng 3 và đầu tháng 4 sẽ không giúp ích cho tác phẩm này tại phòng vé. Thong thả thêm vài tháng nữa sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng dự án, thậm chí còn giúp cho doanh thu phim ổn định hơn những ngày trong dịch". 

Phòng vé toàn cầu theo dự đoán của báo Mỹ có thể lỗ hơn 5 tỉ USD vì dịch bệnh Covid-19 gây ra, do đó, việc hoãn các tour ra mắt cũng như lịch xuất xưởng chính thức của No time to die được cho là sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh thu phim

Ảnh: Universal

No time to die là phần phim thứ 25 của thương hiệu phim hành động, điệp viên lâu đời James Bond. Bộ phim có sự góp mặt của tài tử Daniel Craig trong vai chàng điệp viên 007 tài ba, bên cạnh đó là nhiều sao đình đám khác như Rami Malek, Léa Seydoux, Naomie Harris, Christoph Waltz, Ralph Fiennes... Tác phẩm của đạo diễn Cary Joji Fukunaga trước khi đóng máy và chuẩn bị ra mắt khán giả đã trải qua quá trình chật vật trong việc thay thế đạo diễn, quay dựng... Tính đến hiện tại, thương hiệu phim này mang về cho nhà sản xuất hơn 14 tỉ USD toàn cầu (đã tính lạm phát), nhiều phần phim từng đoạt giải Oscar như Spectre, Skyfall...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.