Thủy Tiên bức xúc khi bị giả mạo lừa đảo quyên góp tiền

14/03/2020 13:38 GMT+7

Giữa lúc đang kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp lắp đặt máy lọc mặn giúp người dân miền Tây, Thủy Tiên bày tỏ sự bức xúc khi có kẻ giả mạo tài khoản của cô để lừa đảo.

Ngày 12.3, Thủy Tiên chia sẻ hình ảnh người dân miền Tây đang oằn mình chống chọi với hạn mặn, nhiều bà con nông dân điêu đứng vì thiếu nước ngọt sử dụng, canh tác, đất đai khô cằn, mùa màng thất thu. Nữ ca sĩ đã kêu gọi quyên góp để có kinh phí lắp đặt máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp người dân miền Tây. Cô đóng góp trước 50 triệu đồng nhưng vì sức người có hạn, không đủ để thực hiện nên muốn kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè, anh chị em đồng nghiệp, những nhà hảo tâm để giúp nông dân miền Tây.
Tuy nhiên, vợ cầu thủ Công Vinh lại bất ngờ cảnh báo có kẻ giả mạo tài khoản của cô để lừa đảo khiến nữ ca sĩ không khỏi bức xúc. Mới đây, giọng ca Giấc mơ tuyết trắng đăng tải hình ảnh tin nhắn và tài khoản zalo của kẻ giả mạo để cảnh báo với khán giả: "Cảnh báo lừa đảo. Tiên không có xài zalo ạ, có một ai tạo tài khoản zalo tên Thủy Tiên và xin số thẻ visa để lấy thông tin hack tài khoản. Mọi người cảnh giác tuyệt đối đừng bao giờ để lộ thông tin số thẻ visa nha, khi chụp màn hình tin nhắn mình che số tài khoản cá nhân lại càng tốt nhé".

Thủy Tiên chia sẻ tài khoản zalo giả mạo tên tuổi của cô nhằm trục lợi bất chính

Ảnh: FBNV

Thủy Tiên tâm sự, cô cảm thấy buồn và bức xúc khi có những kẻ nhẫn tâm lừa đảo giữa lúc cô đang quyên góp tiền để mua máy lọc nước biển giúp người dân miền Tây. Nữ ca sĩ cho rằng việc làm này ảnh hưởng rất nhiều, không chỉ đến bản thân cô mà còn có những người dân cực khổ đang chờ cứu giúp.
"Rất là buồn luôn, đồng bào mình còn đang khó khăn, mỗi khi liên lạc được một vùng khảo sát, nghe người dân nói chuyện về việc thiếu nước phải khổ thế nào và hàng nghìn người dân vui mừng trông đợi được mình mang máy lọc nước công suất lớn về như thế nào mình thương không thể tả. Mà các bạn nỡ lòng nào đi lừa đảo các nhà hảo tâm chung tay giúp dân. Các bạn có nghĩ đến việc người ta bị lừa thì từ nay sẽ không còn tin tưởng mình nữa, thì bao nhiêu người dân sẽ khổ sở vì mình không đủ sức giúp không? Như vậy là ác lắm đó", Thủy Tiên viết. 

Bà xã Công Vinh chia sẻ những hình ảnh đích thân đi khảo sát, lắp đặt máy lọc nước đầu tiên có giá trị 800 triệu đồng ở tỉnh Tiền Giang

Ảnh: FBNV

Dòng trạng thái của nữ ca sĩ sinh năm 1985 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Bên dưới bình luận, nhiều khán giả cũng cho biết họ đã gặp trường hợp lừa đảo này nhưng đã nhanh chóng nhận ra. Nhiều người dùng mạng bày tỏ thái độ bức xúc và lên án trước hành vi lừa đảo bất chấp của những kẻ gian này. Một tài khoản bức xúc: "Trong lúc đất nước và người dân đang khó khăn vậy mà có kẻ lại làm trò như vậy. Cạn lời với thể loại lợi dụng cơ hội trục lợi nhẫn tâm, đúng là không có lương tâm". "Mấy người này không hiểu đang nghĩ gì? Tiền để cứu nước cho miền Tây mà cũng định lừa đảo chiếm đoạt. Báo công an đi chị, phải bắt tù bọn này mới sợ", một khán giả bình luận.
Trước đó, Thủy Tiên vui mừng thông báo, chỉ sau một ngày đăng tải cô đã quyên góp được 3,4 tỉ đồng để lắp máy lọc nước cho người dân miền Tây. Nữ ca sĩ cho biết với số tiền nhận được, cô sẽ tiếp tục giúp đỡ được 7 xã vượt qua đợt hạn hán và ngập mặn này. Hành động đẹp của nữ ca sĩ được người hâm mộ ủng hộ, sau những bài viết của Thủy Tiên, cư dân mạng vẫn liên tục chuyển tiền vào tài khoản của giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc.
Mới đây nhất, ông xã Công Vinh gây chú ý khi đăng tải hình ảnh bà xã mổ xong và tiết lộ: “Bả mới mổ xong sáng đi cắt chỉ, chiều đi khảo sát miền Tây. Tình hình nghe nói nắng muốn nhập viện về bả ốm, bả nói truyền chai nước biển cho khỏe để mai mốt đi khảo sát lắp máy lọc nước tiếp 2 ngày liên tục. Bà này tuổi trâu nên lì như trâu luôn”. Lập tức hình ảnh này nhận hơn 26.000 lượt thích và hàng trăm bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải. Nhiều người lo lắng cho sức khỏe của giọng ca Chàng trai tháng 12. Đồng thời, một bộ phận khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng của Thủy Tiên, dù sức khỏe không ổn nhưng cô vẫn dành sự quan tâm đến mọi người. 
Trả lời Thanh Niên, ca sĩ Thủy Tiên cho biết hiện tại tình hình sức khỏe của cô ổn hơn. “Tôi mới truyền nước biển nhưng vẫn chưa hết nhức đầu, chắc tại vì hôm qua đi nắng nhiều quá. Trong mấy ngày tới, tôi bắt đầu đi lại các tỉnh như Bến Tre, Tiền Giang và một số nơi vùng sâu, vùng xa, cồn cát... Tôi cũng hơi lo về sức khỏe không đảm bảo nhưng nếu giờ tôi không đi thì ai đi giúp mình bây giờ. Nếu tôi không đi thì tôi không thể an tâm được. Tại này mình phải đi nói chuyện với chính quyền, chứ nếu cho người đi nhiều khi lại không ra được việc. Anh Vinh chuyến kế tiếp sẽ đi với tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.