Tiêu Chiến bị tẩy chay, sắp tiêu tan sự nghiệp vì fan

02/03/2020 11:20 GMT+7

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Tiêu Chiến đang đối mặt với phong trào tẩy chay lớn chỉ vì người hâm mộ của mình có những hành động quá khích trên mạng xã hội .

Quá trình khiến Tiêu Chiến bị công chúng phẫn nộ rất dài, nhưng nguyên nhân chủ yếu là bắt nguồn từ chính fan của anh. Theo đó, người hâm mộ của mỹ nam 9X đã đồng loạt report (báo cáo) và đòi đánh sập hai diễn đàn lưu trữ fanfic (truyện hư cấu do fan viết) là AO3 (Archive of Our Own) và Lofter vì không hài lòng về những mẩu truyện viết về Tiêu Chiến, trong đó anh bị “nữ tính hóa”. Việc làm của những người yêu mến Tiêu Chiến đã nhanh chóng khiến các thành viên trong hai forum và bạn đọc toàn thế giới tức giận.
Tính đến tối 1.3, AO3 và Lofter đã có dấu hiệu bị xóa mất nhiều bài viết cũng như không thể truy cập ở Trung Quốc. Chưa hết, trang Bilibili (hay còn gọi là B Trạm), nơi quy tụ hàng nghìn video do fan đăng tải, cũng phải xóa các clip liên quan đến chủ đề đồng tính.

Tiêu Chiến (phải) và Vương Nhất Bác được nhiều fan ghép đôi sau khi hợp tác trong Trần tình lệnh

ẢNH: WEIBO PHIM

Đây được cho là kết quả của chiến dịch report diện rộng của fan chàng Ngụy Vô Tiện phim Trần tình lệnh với mong muốn bảo vệ hình tượng cũng như khẳng định giới tính "thẳng" của anh ngoài đời. 
Tuy nhiên, thực chất, chuyện này được xem là hành động ích kỉ và vô duyên. Vì AO3 và Lofter không chỉ là diễn đàn chỉ toàn fanfic mà còn là nơi quy tụ nhiều nội dung văn hóa của nhiều tác giả và liên quan đến hàng loạt người nổi tiếng khác, chứ không chỉ xoay quanh Tiêu Chiến.

Bộ phim Trần tình lệnh giảm từ 8,2 xuống còn 7,9 điểm chỉ trong một đêm

ẢNH: WEIBO PHIM

Trước mắt, nam diễn viên 29 tuổi chính là người nhận hết hệ quả của những hành động bất chấp từ bộ phận fan thiếu suy nghĩ này. Bởi vì quá tức giận trước việc AO3 và Lofter bị ảnh hưởng do người hâm mộ của Tiêu Chiến, nên các tác giả cũng như bạn đọc đã quyết định ghét bỏ luôn anh.
Nhiều người cùng tham gia đánh giá thấp những phim mà nam diễn viên kiêm ca sĩ góp mặt, để lại bình luận chửi bới trên Weibo của anh, yêu cầu thương hiệu không tiếp tục hợp tác với ngôi sao họ Tiêu…

Tiêu Chiến (trái) chỉ đảm nhận vai khách mời trong Khánh dư niên nhưng cũng đã liên lụy đến tác phẩm này. Nhiều người đã chấm phim điểm thấp vì ghét nam diễn viên họ Tiêu

ẢNH: WEIBO NV

Quãng đời còn lại xin được chỉ giáo nhiều hơn chưa chiếu nhưng bị mắng thảm vì nam chính Tiêu Chiến

ẢNH: WEIBO PHIM

Kết quả, hàng loạt tác phẩm mà Tiêu Chiến tham gia như Khánh dư niên, Đấu phá thương khung, Ôi hoàng đế bệ hạ của ta, Trần tình lệnh, Tru tiên… đều giảm điểm số tích cực trên trang đánh giá phim Douban. Lượng tài khoản chấm 1 sao và ý kiến chỉ trích tăng lên chóng mặt. Những phim chưa chiếu như Lang điện hạ, Đấu la đại lục, Quãng đời còn lại xin được chỉ giáo nhiều hơn… cũng chịu số phận bi đát. Không ít nhãn hàng phải thay đổi hình ảnh đại diện của nam thần sinh năm 1991 thành nghệ sĩ khác.
Làn sóng tẩy chay ngày càng lan rộng khi người hâm mộ Tiêu Chiến bị phát hiện không thành thật nhận lỗi vì hành vi sai trái của mình. Còn anh thì phải lên tiếng thông qua phòng làm việc dù bản thân không hề chỉ đạo hay trực tiếp đòi fan hành động. Trong thông báo chính thức, Tiêu Chiến và ê-kíp cho biết bản thân cảm thấy đáng tiếc và có lỗi. Phía của anh cũng hy vọng fan yêu mến và ủng hộ một cách lý trí và tích cực. Đồng thời, thành viên nhóm XNine cũng nhắn gửi mọi người nhớ bảo đảm an toàn sức khỏe và cùng nhau cố gắng thực hiện những việc tốt đẹp cho xã hội giữa mùa dịch Covid-19.

Vụ việc của fan Tiêu Chiến ảnh hưởng nhiều đến các nghệ sĩ đã từng hợp tác với anh

ẢNH: WEIBO NV

Phản hồi của Tiêu Chiến ngay lập tức nằm trong top chủ đề, từ khóa nóng trên khắp trang tin Hoa ngữ. Cộng đồng mạng cũng đưa ra nhiều bình luận trái chiều xoay quanh lùm xùm này. Không ít dân mạng mắng chửi nặng nề, yêu cầu anh rút khỏi showbiz để tránh trường hợp tương tự tái diễn.
Bên cạnh đó, phần lớn đều cảm thấy tiếc cho anh vì đã bị ghét bỏ và chịu cảnh tẩy chay kịch liệt vì thành phần fan thiếu suy nghĩ. Thậm chí, không ít người còn cho rằng Tiêu Chiến nhiều khả năng sẽ tiêu tan sự nghiệp nếu fan cứ liên tục làm hại thần tượng bằng tình yêu quá điên cuồng và bất chấp như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.