Vở cải lương 'Nàng Xê Đa' hủy diễn mùng 10 tết Tân Sửu

Thế Sang
Thế Sang
11/02/2021 13:49 GMT+7

Trưa 30 tháng chạp (11.2), 'ông bầu' vở cải lương Nàng Xê Đa là Hoàng Song Việt xác nhận đoàn không diễn phục vụ khán giả mùng 10 tết Tân Sửu như kế hoạch.

Chia sẻ về việc phải hoãn diễn vở cải lương Nàng Xê Đa tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (rạp Hưng Đạo, TP.HCM) vào mùng 10 tết Tân Sửu (21.2), “ông bầu” - soạn giả Hoàng Song Việt nói: “Sau suất diễn đêm 30.1 tại Nhà hát Bến Thành khá thành công về doanh thu và tiếng vang, nhưng tôi cũng chỉ mới thu hồi gần 50% vốn đầu tư. Tôi cũng như ê-kíp rất háo hức các suất diễn tiếp theo từ mùng 10 tết ở rạp Hưng Đạo. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trước khuyến cáo của cơ quan y tế và chính phủ cùng văn bản của UBND TP.HCM, tôi thống nhất với ê-kíp là Nàng Xê Đa của Sân khấu Đại Việt sẽ chấp hành hoãn toàn bộ kế hoạch biểu diễn cho đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng". 
Vở cải lương Nàng Xê Đa được Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và Công ty tổ chức biểu diễn Song Việt phối hợp thực hiện, do NSƯT Hoa Hạ chỉ đạo dựa trên kịch bản chuyển thể cải lương của tác giả Thể Hà Vân. Soạn giả Hoàng Song Việt trước đó cho biết ông "chơi lớn" khi đầu tư Nàng Xê Đa lên đến 700 triệu đồng để làm mới lại vở diễn kinh điển năm nào. Những nghệ sĩ góp mặt trong phiên bản Nàng Xê Đa 2021 đa phần còn trẻ, nhiệt huyết với nghề như nghệ sĩ (NS) Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm, Cao Thúy Vy, Minh Trường, Phượng Loan, Lê Trung Thảo...

Vở cải lương Nàng Xê Đa được đầu tư chỉn chu từ phục trang, âm nhạc, bố trí sân khấu...

Ảnh: NSCC

Sau đêm công diễn tại Nhà hát Bến Thành ngày 30.1, ê-kíp dự định đưa Nàng Xê Đa tái ngộ khán giả từ mùng 10 tết Tân Sửu. Tuy nhiên diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 khiến nhiều sân khấu khác ở TP. HCM phải đóng cửa, phía Sân khấu Đại Việt cũng không thể làm gì hơn.
Soạn giả Hoàng Song Việt cho biết thêm: "Dù rất tiếc không được diễn mừng xuân như dự định, nhưng mọi người đều ý thức được trách nhiệm phải chung tay đẩy lùi dịch bệnh nên ai cũng tán thành hoãn đêm diễn. Hiện tại các nghệ sĩ đã về nhà chuẩn bị đón tết cùng gia đình. Sau khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng, các nghệ sĩ sẽ tiến hành tập lại tại rạp Hưng Đạo để chuẩn bị tái ngộ khán giả sau đó”. 

Nghệ sĩ Võ Minh Lâm: ‘Nghe tin cũng buồn lắm’

Võ Minh Lâm trong vai vua Priêm trong Nàng Xê Đa phiên bản mới

Ảnh: NSCC

Liên lạc với nghệ sĩ Võ Minh Lâm, anh cho biết mình đang trên đường về quê ăn tết cùng gia đình. Giọng ca sinh năm 1989 bùi ngùi: "Khi nghe tin vở hủy diễn, Lâm cũng buồn lắm nhưng an ủi là vở cũng đã diễn được một suất, dời lịch lại cũng là phương cách an toàn để bảo vệ sức khỏe cho người dân, lại không phải sợ rủi ro khi khán giả muốn đi xem hát mà lại ngại dịch không dám mua vé". 
Trong Nàng Xê Đa, Võ Minh Lâm vào vai vua Priêm, đóng cùng ba nghệ sĩ Phượng Loan, Lê Hồng Thắm, Cao Thúy Vy chung một vai nàng Xê Đa. Nàng Xê Đa kể về hoàng tử Priêm từ lúc sa cơ thất thế đến lúc giành lại được quyền lực nhưng vì ghen tuông mù quáng đã để mất người mình yêu thương. Vai diễn vua Priêm trước đây được NSƯT Phương Quang đóng, NSND Thanh Vy hóa thân thành nàng Xê Đa trong vở diễn cùng tên thập niên 1980. Vở lúc đó diễn được 1.500 suất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.