Vợ chồng tài tử Tom Hanks nhiễm Covid-19 trước khi đến Úc?

Thế Sang
Thế Sang
13/03/2020 22:57 GMT+7

Theo nguồn tin mà báo The Guardian tiết lộ trong ngày 12.3 (giờ địa phương), vợ chồng Tom Hanks - Rita Wilson rất có thể đã nhiễm Covid-19 trước khi đến Úc.

Cùng ngày 12.3 (giờ địa phương), ngay sau khi tin tức hai ngôi sao Hollywood là Tom Hanks và Rita Wilson nhiễm Covid-19 ở Úc, báo The Guardian đã tiết lộ thông tin đáng chú ý là rất có thể cặp đôi vàng của làng giải trí Mỹ đã nhiễm bệnh trước khi đến nước này. Để đưa ra bằng chứng cụ thể, tờ này đã lần lại lịch trình di chuyển tất bật của cặp đôi bao gồm việc tham gia các chương trình nghệ thuật, truyền hình hay đi chơi qua nhiều địa điểm trước khi được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2

Nhiễm bệnh trước khi đến địa điểm quay phim? 

Cụ thể, trước khi hai vợ chồng có các triệu chứng điển hình của việc nhiễm  Covid-19, theo như "điều tra" của The Guardian, trước đó 3 ngày, hai vợ chồng đã chụp hình cùng người hâm mộ tại cảng Sydney (Úc). Hình ảnh sinh hoạt của cặp đôi ngày 9.3 (giờ địa phương) cho thấy họ có nhiều tương tác tại mỗi địa điểm ghé qua, mà theo như định nghĩa của báo The Guardian, tương tác đủ để lây nhiễm Covid-19 là tiếp xúc với nguồn bệnh ít nhất 15 phút, hay ở chung một địa điểm với nguồn bệnh ít nhất 2 giờ đồng hồ hay việc vô tình bắt gặp và xã giao với người khác trên hành trình. 

Nữ diễn viên Rita Wilson chụp hình ở cảng Sydney ngày 9.3 (giờ địa phương)

Ảnh: Instagram nhân vật

Theo nguồn tin mà The Guardian cung cấp, trong ngày 9.3 như đã đề cập, hai vợ chồng khi chụp ảnh selfie cùng người hâm mộ nhưng không có ai trong số đó nằm trong diện khả nghi, tức là tiếp xúc quá thân mật hoặc quá lâu. Không chỉ vậy, trong cùng ngày, nữ diễn viên Rita Wilson cũng đã tham gia chương trình truyền hình Today Extra của kênh Channel Nine, người dẫn chương trình là David Campbell và Belinda Russell. Cô cũng chụp ảnh chung với hai MC và đăng trên trang Instagram cá nhân.
Trước đó trong ngày 8.3, tài tử Tom Hanks đã có chuyến dạo chơi ở bãi biển Bondi của nước Úc, ông đã chụp lại khoảnh khắc đó và đăng tải trên trang Instagram cá nhân. Còn ngày 7.3, sao phim Forrest Gump đã tham gia buổi biểu diễn của vợ tại Nhà hát Opera Sydney, có đến 207 khách mời trong căn phòng nơi vợ ông biểu diễn. Sau khi cả hai được chẩn đoán dương tính với Covid-19, phía nhà hát đã được giám sát kỹ lưỡng để ngăn dịch bệnh lây lan. 

Có khả năng đã bị nhiễm trên đất Mỹ

Trong quãng thời gian cùng ngày 12.3 (giờ địa phương), không chỉ The Guardian mà cả Hollywood Reporter cũng điểm lại nhiều nơi mà cặp vợ chồng đã ghé qua. Thậm chí The Guardian còn rà soát đến tận đầu tháng 2 xem vợ chồng tài tử phim Giải cứu binh nhì Ryan đã đi qua những đâu, chụp hình với người hâm mộ như thế nào, tham dự sự kiện văn hóa gì nổi bật... 

Tom Hanks và vợ hiện đang tích cực điều trị tại khu cách ly ở Úc

Ảnh: Instagram nhân vật

Đáng chú ý, trong số các địa điểm mà Tom Hanks và vợ đã đi qua, Hollywood Reporter cho biết rất có thể họ đã nhiễm Covid-19 trên đất Mỹ. Tờ này viết: "Cặp đôi tin rằng họ bị nhiễm bệnh do  SARS-CoV-2 gây ra trên đất Mỹ hoặc trong quãng thời gian ghé qua đây (Úc- NV)". Nguồn thông tin này Hollywood Reporter dẫn lại từ thông báo của cơ quan Queensland Health của Úc bởi họ không loại trừ chi tiết Mỹ cũng là nơi đang hứng chịu hậu quả của dịch Covid-19.
Sau khi tin tức ngôi sao từng đoạt giải Oscar và vợ nhiễm Covid-19 lan truyền đi, phía hãng phim Warner Bros cũng cho biết một thành viên của đoàn làm phim đã có kết quả dương tính với Covid-19, hiện đã được cách ly. Phim trường nơi Tom Hanks và vợ đến quay phim tại Úc cũng đóng cửa. Hiện cả hai đang được cách ly ở Úc và tuân theo hướng dẫn của các y, bác sĩ, sức khỏe vẫn ổn định, không có gì đáng lo ngại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.