Vì sao có đến 4 triệu người đăng ký kênh Báo Thanh Niên trên YouTube?
Theo các nhà truyền thông chuyên nghiệp, với cách làm báo đàng hoàng, tử tế, khách quan như Báo Thanh Niên đang làm cho thấy báo chí chính thống có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng và chiến thắng trong cuộc chơi đối với rất nhiều nhà sản xuất nội dung trên nền tảng mạng xã hội .
Tự động phát
Mới đây, kênh Báo Thanh Niên trên nền tảng YouTube đã cán mốc 4 triệu lượt đăng ký sau 5 năm thành lập, trở thành kênh báo chí có nhiều người đăng ký nhất Việt Nam. Đúng như slogan mà tờ báo duy trì suốt từ những ngày đầu thành lập kênh: “Chúng tôi biết bạn có nhiều sự lựa chọn, nhưng chúng tôi sẽ luôn là sự chọn tốt nhất”, kênh đang cho thấy những nỗ lực rõ ràng để trở thành người dẫn đầu.
Vậy giữa muôn vàn thông tin trên lãnh địa số, lý do nào để kênh tin tức chính thống như Báo Thanh Niên thu hút được một lượng lớn người truy cập và đăng ký theo dõi như vậy?
Độc giả yêu thích theo dõi các phóng sự trên kênh YouTube Báo Thanh Niên |
lê nam |
Anh Nhật Trường, 27 tuổi, chuyên viên Văn phòng Quốc hội hiện đang công tác tại TP.HCM, cho biết mình thường xuyên theo dõi tin tức trên YouTube Báo Thanh Niên.
"Hình thức thể hiện video của Báo Thanh Niên, rất hấp dẫn, một yếu tố quan trọng để Báo Thanh Niên đạt được số lượng đăng ký cao như vậy, đấy chính là, tuy làm video nhưng các bạn cập nhật rất nhanh, không hề thua kém gì so với báo điện tử trước đây", anh Nhật Trường nói.
Anh Nhật Trường, 27 tuổi, chuyên viên Văn phòng Quốc hội hiện đang công tác tại TP.HCM |
lê nam |
Gần 2 năm đại dịch Covid-19, kênh YouTube Báo Thanh Niênđã trở thành một kênh tin tức chính thống, đáng tin cậy được đông đảo người xem theo dõi.
Riêng trong năm 2021, kênh YouTube Báo Thanh Niên đã thu hút hơn 1,3 tỉ lượt xem, tăng thêm 1,1 triệu người đăng ký và vượt qua mốc 4 triệu lượt đăng ký vào cuối tháng 11, trở thành kênh tin tức chính thống mạnh nhất Việt Nam thuộc quản lý của một tờ báo. Những con số này khiến rất nhiều độc giả, khán giả bất ngờ.
Nhà sáng lập Truyền thông Trăng Đen – chuyên gia truyền thông mạng xã hội Nguyễn Ngọc Long bày tỏ sự chúc mừng đối với cột mốc mới mà Báo Thanh Niên đạt được trên nền tảng YouTube. Anh Long gọi sự kiện này đã đem lại niềm tin lớn cho các tờ báo chính thống trong “cuộc chơi” sòng phẳng trên lãnh địa số.
"Với chúng tôi, những người làm truyền thông chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng, từ ngày hôm nay, chúng tôi có thêm một kênh rất hiệu quả ở trên YouTube, kết hợp vừa báo chí chính thống, vừa mạng xã hội để thực hiện rất nhiều chiến dịch truyền thông, lan tỏa những điều tốt đẹp, có ích đến cho xã hội.
Anh Nguyễn Ngọc Long - Nhà sáng lập Truyền thông Trăng Đen |
"Trong cuộc chuyển đổi số của các cơ quan báo chí, Thanh Niên không phải tờ đầu tiên làm thông tin trên YouTube, cũng có những đơn vị khác làm trước Báo Thanh Niên và cũng có các thế mạnh khác của họ như kiểu các cơ quan truyền hình. Tuy nhiên, họ không thể đạt được số lượng đăng ký cao như Báo Thanh Niên hiện nay. Việc Báo Thanh Niên đạt 4 triệu là minh chứng rõ nét cho sự chuyển đổi đúng hướng và đúng mục tiêu"
Từ con số 4 triệu người đăng ký trên YouTube, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục nỗ lực chuyển mình, thay đổitư duy làm báo, cách tiếp cận độc giả để phục vụ công chúng và khách hàng tốt hơn. Theo lộ trình phát triển, Báo Thanh Niên sẽ thành lập Trung tâm truyền thông số trên cơ sở nâng cấp Ban Truyền hình - bộ phận phụ trách nội dung kênh YouTube và các nền tảng mạng xã hội hiện có nhằm thực hiện mục tiêu trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh.
Bình luận (0)