Vì sao thủ tướng Anh kêu gọi cho trẻ em trở lại trường học?

24/08/2020 11:23 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi các bậc cha mẹ cho con cái trở lại trường học vào tháng 9 nhằm giúp nền kinh tế phục hồi sau lệnh phong tỏa vì đại dịch Covid-19 .

“Nguy cơ mắc Covid-19 tại trường học ở Anh là rất thấp. Việc trẻ em không được đến trường sẽ gây tổn hại nhiều hơn cho sự phát triển, cũng như sức khỏe và tinh thần của chúng”, Thủ tướng Johnson nói trong một tuyên bố ngày 23.8, theo Reuters.
"Đó là lý do tại sao việc chúng ta phải đưa con em mình trở lại trường học để học tập, hòa nhập với bạn bè là điều cực kỳ quan trọng”, ông Johnson cho biết thêm.
Tuyên bố được đưa sau khi các cố vấn y tế của Thủ tướng Johnson hồi cuối tuần rồi cho rằng học sinh không được đến trường sẽ phải đối mặt nhiều rủi ro nghiêm trọng hơn nguy cơ mắc Covid-19, theo Reuters.
Các trường học ở Anh đóng cửa kể từ tháng 3 vì lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm phòng, chống Covid-19. Chỉ có con cái của người lao động trong các ngành nghề then chốt được phép đến một số ít trường học. Một số trường học mở cửa trở lại vào tháng 6 nhưng chỉ dành cho một số ít đối tượng học sinh.

Hơn 800.000 ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu

Chính phủ Thủ tướng Johnson nỗ lực thúc đẩy mở cửa lại trường học nhằm giúp nền kinh tế phục hồi sau lệnh phong tỏa toàn quốc vì đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, Anh vừa ghi nhận thêm 6 người chết vì Covid-19 và 1.041 ca nhiễm mới trong ngày 23.8 và một ngày trước đó là 1.288 trường hợp nhiễm mới. Đến nay, Anh ghi nhận hơn 327.600 ca nhiễm và hơn 41.500 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.