Từ chiều 25.1, chủ đầu tư tuyến tránh TX.Cai Lậy đóng một làn ngăn dòng xe từ cầu Mỹ Thuận về TP.Mỹ Tho. Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang, chủ đầu tư Dự án “Đầu tư công trình QL1 đoạn tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km 1987+560-Km2014 tỉnh Tiền Giang”, cho biết việc công ty thực hiện theo yêu cầu của Bộ GTVT để khắc phục tình trạng bong tróc mặt đường tại một số điểm.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, chiều 26.1, trên toàn tuyến tránh TX.Cai Lậy chỉ có một vài công nhân cắt cỏ và dọn dẹp vệ sinh tại một số khu vực cầu trên tuyến tránh. Tất cả các phương tiện cơ giới nằm bất động ven tuyến đường này và ngay cả công nhân cầu đường cũng vắng bóng.
|
|
|
Trong khi đó, Trạm thu phí BOT Cai Lậy (QL1) khá nhếch nhác với tình trạng người dân buôn bán lấn ra tuyến đường dành cho xe máy qua trạm. Một số biển báo giao thông khu vực trạm ngã nằm dài từ lâu, một số trụ biển báo khác bị bong tróc, ngã đổ…
“Chúng tôi sẽ chỉnh trang khu vực Trạm BOT trở lại khi Bộ GTVT có quyết định thu phí. Công ty đang khó khăn lắm vì không thu được tiền để hoàn vốn đầu tư dự án trong hơn 1 năm qua. Chưa kể hằng tháng vừa phải tự cân đối để nuôi bộ máy công ty, duy tu bão dưỡng mặt đường,… còn phải trả lãi ngân hàng gần 10 tỉ đồng”, ông Hiệp cho biết.
|
|
Dự án “Đầu tư công trình quốc lộ 1 đoạn tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560-Km2014 tỉnh Tiền Giang” do Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang làm Chủ đầu tư với tổng vốn hơn 1.380 tỉ đồng.
Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng tuyến tránh TX.Cai Lậy dài 12 km (đạt quy mô cấp III đồng bằng) trên 680 tỉ đồng; trên 379,7 tỉ đồng là chi phí đầu tư tăng cường mặt đường dài 26,5 km trên QL1 từ km 1987+560 (thuộc địa phận H.Cai Lậy) đến Km 2014 (thuộc H.Cái Bè); Chi phí xây dựng trạm BOT Cai Lậy hơn 100 tỉ đồng; giải phóng mặt bằng gần 220 tỉ đồng.
Dự án được khởi công năm 2014 và hoàn thành năm 2017.
|
Bình luận (0)