Vì World Cup, "cuộc chiến gà rán" diễn ra căng thẳng ở Hàn Quốc
Thói quen thường thưởng thức gà rán và bia trong khi xem các trận đấu của người hâm mộ Hàn Quốc đã tạo ra “cuộc chiến gà rán” ở quốc gia này kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh.
Tự động phát
World Cup 2022 không chỉ là thời gian để người hâm mộ trên khắp thế giới tận hưởng bầu không khí lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp có được nguồn thu lớn thông qua các hoạt động kinh doanh phục vụ nhu cầu người dân trong suốt mùa bóng lăn.
Ở Hàn Quốc, gà rán từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của người tiêu dùng. Thậm chí, vào giữa tháng 9, gà rán còn được đem ra để minh chứng cho tình trạng lạm phát ở đất nước này khi giá thực phẩm đang đè nặng lên ví tiền của người tiêu dùng.
FIFA World Cup 2022 đang diễn ra và các trận đấu ngày càng một hấp dẫn hơn. Thói quen thưởng thức gà rán và bia trong khi xem các trận đấu của người hâm mộ Hàn Quốc cũng tăng vọt.
Theo thống kê gần đây của trang CNN Business, hàng loạt cổ phiếu của các công ty hoạt động trong ngành gà rán đã tăng một cách chóng mặt kể từ khi World Cup 2022 bắt đầu khởi tranh. Trang này còn dự đoán chúng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những ngày sắp tới, nhất là những ngày đội tuyển Hàn Quốc thi đấu.
Nắm bắt cơ hội kinh doanh không thể bỏ lỡ này, các doanh nghiệp đã lao vào một “cuộc chiến” đúng nghĩa. Các nhãn hiệu cạnh tranh nhau về việc ký hợp đồng quảng cáo với Son Heung-min - ngôi sao số 1 của đội tuyển Hàn Quốc và là người được xem là báu vật quốc gia nhằm thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể trong mùa bóng năm nay.
Ví dụ điển hình là cuộc chiến giữa CU và GS25 – hai trong số những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc. Họ tìm mọi cách thúc đẩy doanh số trong dịp này, tiêu biểu nhất trong đó là quảng bá thông qua chiến dịch đưa hình ảnh của Son Heung-min xuất hiện khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc.
Cụ thể, CU đã ký hợp đồng mời Son Heung-min làm gương mặt đại diện cho các chương trình khuyến mãi theo chủ đề World Cup của mình từ ngày 10.11. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra World Cup, CU còn giảm giá cho những sản phẩm như đồ ăn vặt, bia… tại các cửa hàng trong chuỗi nhằm thu hút khách hàng.
Trong khi đó, GS25 đã ký một thỏa thuận với Tottenham Hotspur - câu lạc bộ của Son đang khoác áo tại Ngoại hạng Anh để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Họ đã cho ra mắt món gà rán có hình dáng chiếc giày bóng đá. Hình ảnh CLB Tottenham và Son Heung-min cũng được đăng trên bao bì nhằm tăng thêm độ bắt mắt. Ngay lập tức, sản phẩm mới này nhanh chóng thu hút được số lượng lớn tiêu thụ của khách hàng.
Không chỉ những hệ thống bán lẻ lớn, nhiều cửa hàng tiện lợi địa phương ở Hàn Quốc cũng tung ra các chương trình khuyến mại đồ ăn nhẹ và đồ uống có cồn vào khung giờ đêm khi các trận đấu diễn ra.
Có thể thấy, bên cạnh các trận tranh tài nảy lửa ở Qatar thì tại Hàn Quốc cũng có những cuộc cạnh tranh khắc nghiệt khác mang tên "cuộc chiến gà rán". Đội tuyển Hàn Quốc sẽ bắt đầu hành trình tại World Cup bằng cuộc đụng độ với đội tuyển Uruguay vào ngày 24.11.2022. Nếu đội bóng xứ sở kim chi chơi tốt và tiến sâu tại giải đấu năm nay, chắc chắn “cuộc chiến gà rán” sẽ càng trở nên căng thẳng hơn.
Bình luận (0)