Các nhà phê bình dự đoán ai sẽ chiến thắng tại Oscar 2020?

08/02/2020 20:00 GMT+7

Các nhà phê bình đưa ra dự đoán ai sẽ về nhà với tư cách là người chiến thắng tại lễ trao giải Oscar 2020.

Mùa giải thưởng của Hollywood sẽ đến cao trào với giải Oscar 2020 hôm 9.2, tìm ra người chiến thắng sau một mùa giải đầy những "ngựa ô về ngược", vẫn là một Oscar thiếu đa dạng chủng tộc và giới tính, nhưng “người tí hon” Hàn Quốc có thể giành chiến thắng trước những tên tuổi lớn nhất trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.
Trong khi bộ phim đen tối “Joker” có đến 11 đề cử, bộ phim về Thế chiến I “1917” đã nổi lên như một đối thủ khó nhằn trong cuộc đua tranh phim hay nhất. Tuy nhiên, cuộc tranh đua này còn có ứng viên nặng ký là “Parasite” (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho đến từ Hàn Quốc và “Once Upon a Time in Hollywood” của đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino.
Câu chuyện về giới xã hội đen “The Irishman” của Martin Scorsese dường như đã mất đà, mặc dù được khen ngợi rất sớm cùng một dàn diễn viên hạng A như Robert De Niro, Al Pacino và Joe Pesci. The Irishman đã không giành được giải thưởng diễn xuất hoặc đạo diễn nào, nhưng vẫn giúp Netflix hi vọng sẽ nhận giải Oscar phim hay nhất đầu tiên.

Nữ ca sĩ Billie Eilish sẽ biểu diễn tại lễ trao giải Oscar 2020

Reuters

Joaquin Phoenix đã thống trị các giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn cô độc đầy đáng sợ trong “Joker”, trong khi Renee Zellweger cũng nhận nhiều giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất khi vào vai một Judy Garland già nua trong “Judy”. Nếu chiến thắng, Zellweger sẽ đánh bại Cynthia Erivo, nữ chính trong “Harriet” diễn viên da màu duy nhất nhận được đề cử diễn xuất bất chấp những nỗ lực đa dạng hóa của giải Oscar trong 4 năm qua.
Lễ trao giải Oscar 2020 sẽ là năm thứ hai không có người dẫn chương trình. Ban tổ chức Oscar đã thêm vào một vài chi tiết trong buổi lễ, ngoài việc công bố các màn trình diễn trực tiếp cho các bài hát trong phim đến từ Elton John, Idina Menzel, Randy Newman, Chrissie Metz và Erivo. Chủ nhân Grammy năm nay Billie Eilish cũng sẽ  có màn trình diễn đặc biệt: bài hát chủ đề do cô sáng tác cho bộ phim James Bond sắp tới - “No Time to Die”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.