Lạ miệng với món mì trộn da heo xoắn ở Sài Gòn

15/09/2020 08:30 GMT+7

Nằm trong một con hẻm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM xe mì gõ của chị Nguyễn Thị Diễm nổi tiếng từ lâu với những món hủ tiếu, mì trộn bình dân kết hợp với da heo xoắn độc đáo.

 

Da heo xoắn lạ miệng trong món mì trộn là phần cuốn hút nhiều thực khách tìm đến xe mì gõ của chị Diễm.

Nguyễn Minh Tâm

“Mình bán ở đây gần 40 năm rồi, còn món đặc trưng nhất là món da heo, da heo xoắn. Lạ nhất ở Sài Gòn này, chưa có quán nào có món da heo này. Coi như hồi đó người ta cũng có bán mà người ta để miếng, mình mới tự nghĩ ra quấn lại thì miếng da heo sẽ giòn hơn, nó không có bị ngán mà ăn nó dễ ăn hơn.”, chị Nguyễn Thị Diễm – chủ quán chia sẻ.

Phần trứng cút beo béo ăn cùng với món mì trộn da heo xoắn tạo

Nguyễn Minh Tâm

Về cơ bản, món mì này chính là món mì gõ đã quen thuộc từ lâu với người Sài Gòn. Một tô mì hay hủ tiếu gõ thông thường sẽ gồm các thành phần như xí quách, thịt nạc, phèo, bò viên. Tuy nhiên, để tìm một nơi có da heo xoắn như quán chị Diễm thì không phải dễ. Bởi để làm ra những miếng da heo này, người bán sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn trong khâu chế biến.

Một tô mì trộn da heo xoắn ở đây có giá là 20.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

Da heo được chủ quán làm sạch sẽ. Thay vì để nguyên cắt miếng vuông như bình thường thì chị Diễm đã sáng tạo bằng cách cuộn tròn miếng da heo lại cho thật chắc tay rồi đem đi luộc. Khi cắt các miếng da heo có độ xoắn tròn thu hút thực khách.

Nước súp được chủ quán nấu cùng với củ cải trắng tạo hương vị ngọt thanh ăn kèm với mì trộn da heo xoắn.

Nguyễn Minh Tâm

Nồi nước dùng được chủ quán ninh từ xương và củ cải trắng nên khi ăn có vị ngọt thanh. Khách đến ăn thì chị Diễm sẽ trụng mì cho vừa chín tới. Sau đó, trộn cùng các gia vị đậm đà, thêm hành phi và tóp mỡ trên mặt. Từng miếng da heo xoắn được chủ quán cắt lát mỏng xếp vào tô mì trộn, cùng vài miếng thịt nạc, phèo, trứng cút, bò viên và kèm thêm một chén nước dùng.

Mì trộn ở đây được chủ quán nêm nếm vừa miệng

Nguyễn Minh Tâm

Một tô mì đầy đủ có cả da heo xoắn giá chỉ có 20.000 đồng. Chẳng cần không gian sang trọng, chỉ là những chiếc bàn ghế nhựa, thế nhưng quán lúc nào cũng tấp nập khách đến ăn. Mì được trộn cùng các gia vị vừa thấm khi ăn có giá và rau sống ăn kèm. Đặc biệt là phần da heo giòn giòn sần sật khi ăn cùng với mì vừa lạ miệng vừa hấp dẫn.

Thực khách thưởng thức món mì trộn da heo xoắn tại xe mì gõ chị Diễm

Nguyễn Minh Tâm

“Thường thường mình lại ăn mình hay kêu da heo xoắn, thịt, trứng cút. Mình ăn chỗ khác mình phải nêm, nhưng mình ăn chỗ này chị trộn rất vừa miệng. Nếu mà so ra với thời điểm thị trường bây giờ thì bình dân, mình ăn rất là hợp túi tiền của người lao động.”, chị Thụy Vi, Q.4, TP.HCM chia sẻ.
Xe mì trộn da heo xoắn của chị Diễm mở bán từ 15 giờ đến 23 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.