Để làm phim sử Việt nhóm bạn trẻ không cần trả lương suốt 3,5 năm

20/01/2021 13:36 GMT+7

Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phi lợi nhuận về dòng phim diễn họa tái hiện lại những sự kiện, trận đánh của lịch sử Việt Nam của nhóm Đuốc Mồi. Trong vòng 3,5 năm nhóm đã gây quỹ thành công 2,5 tỷ đồng và làm ra 22 tập phim. Bộ phim Bình Ngô Đại Chiến do nhóm thực hiện đã đạt được gần 4 triệu lượt xem chỉ trong vòng khoảng 3 tuần công chiếu.

Dự án Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phim dã sử tái hiện những trận chiến oai hùng, những nhân vật lịch sử tiêu biểu hay những câu chuyện mà ít người biết đến trong lịch sử Việt Nam do nhóm Đuốc Mồi và diễn viên lồng tiếng Đạt Phi thực hiện.
Để sản xuất một bộ phim lịch sử chân thực thì cần phải đầu tư kỹ càng từ khâu bối cảnh đến trang phục. Điều đó là rất khó và đòi hỏi chi phí cao. Nhóm Đuốc Mồi đã lựa chọn hình thức dựng phim theo lối diễn họa để khắc phục được những điều trên.
 Mỗi tác phẩm nhóm cho ra đời đều tuân theo 3 nguyên tắc: Thứ nhất là tôn trọng sự thật lịch sử. Thứ hai là đưa ra nhiều góc nhìn. Thứ ba là không tuyên truyền, không cổ xúy cho một lý tưởng chính trị nào.
Khi vạch ra ba nguyên tắc trên thì phần còn lại đó là những khoảng trống về lịch sử không được ghi chép. Và đó cũng là không gian cho nhóm phóng tác, thể hiện làm sao câu chuyện nó hấp dẫn, truyền đạt cảm xúc cho người xem.
Tính đến nay Đuốc Mồi đã hoàn thành 22 tập phim lớn nhỏ. Trong đó có 3 series lớn: Bình Ngô Đại Chiến, Tử Chiến Thành Đa Bang Lý Thường Kiệt. Trong đó Bình Ngô Đại Chiến là bộ phim gây được đầu tư và gây được tiếng vang nhất.

Nhóm Đuốc Mồi đã làm việc chăm chỉ suốt 15 tháng, thay đổi kịch bản 13 lần và vẽ hơn 2.500 khung hình để cho ra đời bộ phim chỉn chu nhất.

Ảnh: NVCC

Để tái hiện lại trận Tốt Động - Chúc Động của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và tri ân 3 võ tướng Đinh Lễ, Nguyễn Xí và Lý Triện cũng như những anh hùng đã ngã xuống.
Đây cũng là bộ phim gây quỹ cộng đồng cuối cùng của nhóm trước khi chuyển sang phim thương mại. Vì ngoài mong muốn muốn truyền cảm hứng thì nhóm còn muốn đưa những tập phim lịch sử của Việt Nam ra ngoài thế giới. Muốn như vậy thì nhóm phải nâng cao chất lượng và tìm đầu tư cho phim.
Anh Trần Minh Tuấn (Trưởng dự án Việt Sử Kiêu Hùng) chia sẻ: “Mình thấy đó là một niềm hy vọng cho phim hoạt hình Việt Nam và phim dã sử Việt Nam. Khi mình tạo được một sản phẩm mà nó viral (lan tỏa), chứng tỏ một điều là cái nhu cầu của giới trẻ là có. Thì mình hy vọng những nhà đầu tư mạnh dạng đầu tư, có những chính sách mở hơn cho cái việc làm phim lịch sử.”

Dự án Viêt Sử Kiêu Hùng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cả về tài chính lẫn sự góp sức của nhiều nghệ sĩ như NSƯT Thành Lộc, Khánh Hoàng, Đức Thịnh…

Ảnh: NVCC

Sau thành công của tập phim Bình Ngô Đại Chiến nhóm đã quyết định tạm ngưng, không làm phim sử một thời gian. Để nâng cao kỹ năng, viết kịch bản và hoàn thành bộ sách La mộc kỷ nói về khởi nghĩa Lam Sơn từ lúc khởi nghĩa cho tới lúc mà đọc Bình ngô đại cáo. Bộ sách gồm 5 tập và được thể hiện dưới hình thức là truyện có tranh minh họa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.