Học sinh trở lại trường: Toàn bộ phải đeo khẩu trang

Lê Nam
Lê Nam
02/05/2020 16:20 GMT+7

Ngày 4.5.2020 tới đây, nhiều học sinh cuối cấp tại TP.HCM sẽ đi học trở lại. Nhà trường phải liên tục đưa ra các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại sau kì nghỉ dài nhất lịch sử.

Ngày 28.4.2020, UBND TP.HCM thông báo về thời gian đi học lại đối với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp với thời gian nhập học trở lại từ ngày 4.5.2020, được phân bổ theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.
Ghi nhận tại trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM, sáng 2.5.2020, nhà trường tiếp tục tổ chức cuộc họp ban giám hiệu nhà trường với toàn thể cán bộ giáo viên để thống nhất và triển khai các phương án đón học sinh trở lại trường học vào thứ 2 đầu tuần tới.
Số lượng học sinh trong lớp sẽ được chia ra đảm bảo giãn cách, toàn bộ học sinh phải đeo khẩu trang khi học; sân trường được đánh dấu để học sinh thực hiện giãn cách xã hội… là những quy định bắt buộc mà nhà trường đề ra.

Nhà trường đánh dấu những vị trícách nhau 1,2m và đảm bảo khoảng cách an toàn khi các em đứng nói chuyện trong giờ ra chơi

Lê Nam

Việc đón học sinh trở lại trường sau kì nghỉ dài cũng là áp lực không nhỏ đối với đội ngũ thầy cô giáo của nhà trường. Các thầy cô phải tăng ca khi dạy trực tuyến, từ 1 lên thành 2 hoặc 4 ca nhưng tất cả đều cố gắng để kịp thời trang bị cho học sinh khi các kì thi sắp đền gần.

Phun khử trùng trường lớp trước khi đón học sinh trở lại

Lê Nam

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa qua, TP.HCM triển khai các bài giảng tiếp nối kiến thức học kỳ 2 trên truyền hình dành cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý, những bài giảng trên truyền hình chỉ tập trung giới thiệu kiến thức, giáo viên truyền đạt nội dung bài mới. Sau khi học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, giáo viên tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập cũng như sự chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trước đó, từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND TP.HCM đã lần lượt ban hành các quyết định cho học sinh tạm nghỉ học từ ngày 3.2.2020 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.