Phó Chủ tịch TP.HCM nhắc nhở quán nhậu trong dịch Covid-19, khách vội tính tiền ra về

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
19/02/2021 10:02 GMT+7

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đi kiểm tra và nhắc nhở những quán nhậu đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 .

Tối 18.2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trực tiếp kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với các quán ăn tại một số quận khu vực trung tâm như quận 1, 3, 4, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận...
Ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều quán ăn trên các tuyến đường như Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp), Hoàng Sa, Trường Sa (thuộc địa phận Q.Tân Bình và Q.3) vẫn mở cửa đón khách. Khi đoàn kiểm tra quán 939 Hòn Chồng (đường Hoàng Sa, Q.3), hàng chục thực khách tỏ vẻ bất ngờ rồi tiếp tục ăn uống. Theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM, các quán ăn uống không được phục vụ cùng lúc quá 30 người thì quán này vi phạm, nhưng quản lý quán phân trần: “Em tưởng không được phục vụ cùng lúc quá 30 người trong cùng một bàn”.

Sáng 19.2: Không có ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Trao đổi với quản lý quán ăn, ông Dương Anh Đức khẳng định TP.HCM luôn tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp buôn bán, kinh doanh nhưng phải đảm bảo các quy định phòng dịch. Việc phục vụ quá 30 người là vi phạm, nhưng trước mắt lãnh đạo TP.HCM chỉ nhắc nhở để quán ăn chấn chỉnh, tuân thủ đầy đủ quy định phòng dịch.
Trả lời Thanh Niên về việc trực tiếp kiểm tra quán ăn, ông Đức cho biết sau khi ban hành văn bản chỉ đạo thì cần xuống thực tế kiểm tra xem những chỉ đạo đã sát với thực tế chưa, cũng như giám sát các cấp chính quyền cơ sở có thực hiện nghiêm chỉ đạo hay không. Từ quá trình kiểm tra, lãnh đạo TP.HCM sẽ lắng nghe khó khăn của bà con, nghiên cứu điều chỉnh các chính sách cho hợp lý. Nếu quy định đã phù hợp nhưng người dân vẫn cố tình vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm”.

KHẨN: Tìm người đến 20 địa điểm liên quan bệnh nhân Covid-19

Về việc khi nào mở cửa trở lại đối với các dịch vụ không thiết yếu (đã ngừng từ ngày 9.2), ông Đức cho rằng UBND TP sẽ làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM để trao đổi về việc sắp tới sẽ mở cửa cho một số hoạt động trên tinh thần “an toàn tới đâu, mở cửa tới đó”. Đồng thời, TP.HCM cũng cố gắng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh để mở cửa trường học đón học sinh, sinh viên vào đầu tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.