Quán Hồng Kông đình đám có gì mà giới trẻ Sài Gòn mê mẩn?

31/03/2021 06:30 GMT+7

Có một không gian đậm chất Hồng Kông được giới trẻ yêu thích suốt thời gian qua, xuất hiện trên nhiều bộ ảnh cực cuốn hút trên mạng xã hội , quán nằm ở đâu? Vì sao mà gây sức hút như vậy?

Nếu là fan của ẩm thực Hồng Kông thì chắc chắn không thể không biết các món như há cảo tôm thịt, bánh bao, mì xá xíu, chả ram, trà sữa phô mai... Tuy nhiên, hơn cả đồ ăn, có một địa chỉ khiến cho bất kỳ ai ghé đến cũng phải ngỡ ngàng vì như lạc bước vào không gian đậm chất Hồng Kông thập niên 80-90 ngay giữa lòng Sài Gòn, đó chính là quán Chinatown Saigon Cafe, (Q.1, TP.HCM). Những bản nhạc du dương quen thuộc sẽ dẫn lối mọi người vào một không gian Hồng Kông “ngày xưa đó”, vừa lặng lẽ mà vô cùng bình yên. 
9X sáng lập ra quán ăn đầu tiên mang đậm phong cách Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn cho biết, vì có cả một tuổi thơ gắn bó với các bộ phim TVB nên có đầy cảm hứng để mở ra không gian này: “Cách đây 4 năm, khi có ý tưởng mở ra một tiệm ăn ở Sài Gòn, tôi đã nhớ ngay đến những bản nhạc và bộ phim của Vương Gia Vệ in sâu vào tâm trí. Vì vậy, tôi muốn tái hiện toàn bộ không gian thật Hồng Kông ngay tại mảnh đất mình đang sinh sống”. Đại diện của tiệm Chinatown Saigon cho biết thêm, thời điểm đó, những mô hình như vậy còn rất mới mẻ ở Sài Gòn.

Quán mở 24/24, thu hút đông đảo giới trẻ vì không gian và đồ ăn đậm chất Hồng Kông

Sau 4 năm, quán ăn nhỏ vẫn chưa bao giờ “hết nhiệt” với thực khách. Đặc biệt trong thời gian trào lưu Hồng Kông đang trở thành xu hướng thịnh thành trên mạng xã hội, được giới trẻ Việt vô cùng ưa chuộng.
La Anh Phương, 26 tuổi, đại diện quán chia sẻ, mỗi ngày Chinatown Saigon thu hút từ 200 - 300 lượt khách và đông hơn vào dịp cuối tuần. Quán cũng mở 24/7 để các bạn trẻ cảm nhận được phần nào nhịp sống Hồng Kông trọn vẹn trong một ngày. Từ 19 giờ trở về khuya là thời điểm quán nhộn nhịp, đông khách nhất.

Điểm hẹn quen thuộc của bạn trẻ yêu thích Hồng Kông ngay tại Sài Gòn

Lê Nam

Uyên Nhi, (18 tuổi, Q.1, TP.HCM) nói thường xuyên đến quán chính vì sự bình yên ở đây. “Em có tới đây 5 lần, đặc biệt hay ghé tầm buổi chiều và khuya vì không gian yên tĩnh, thức uống ngon nữa. Buổi khuya tới đây rất chill vì quán mở 24/7”.
“Mì cà ri và cà phê dừa là 2 thứ giữ chân em tới đây, đồ ăn rất ngon và khác biệt, thưởng thức trong không gian đậm chất Hồng Kông đem lại cho em nhiều trải nghiệm đặc biệt”, Nhi cho biết thêm.

Quán còn được mệnh danh là "hiệu ký thác nỗi buồn"

NVCC

Trong khi đó, Minh Trường, 22 tuổi, bày tỏ việc mỗi lần được đến “Hồng Kông quán” như một trải nghiệm trở về tuổi thơ: “Mình cũng không nhớ tới đây bao nhiêu lần nữa nhưng thật sự khá nhiều. Nó mang lại cho mình cảm giác được sống ở những thập niên 80-90 của Hồng Kông. Điều đặc biệt mỗi lần em tới quán em đều có cảm giác quay trở lại tuổi thơ của em khi xem những bộ phim truyền hình TVB hay bài hát của Hồng Kông ngày xưa. Quán mở hầu hết các bài hát em thích và biết”.
Nói về thực đơn tại đây, Trường đánh giá các món ăn đa dạng và đem lại hương vị khác biệt. “Giá cả hoàn toàn hợp lý, thậm chí khá rẻ so với mặt bằng trung tại trung tâm thành phố”.

Các món ăn như há cảo, bánh bao, mì cà ri... cùng không gian đường phố Hồng Kông đang trở thành xu hướng được yêu thích của giới trẻ Việt thời gian qua.

Tại Sài Gòn, ẩm thực người Hoa nói chung và các món ăn Hồng Kông khá phổ biến với người dân và giới trẻ. Con hẻm Hà Tôn Quyền, Q.11, TP.HCM mỗi tối trở nên đầy nhộn nhịp và tấp nập, với các hàng quán chuyên bán sủi cảo, há cảo hấp dẫn. Thậm chí, các món ăn này đã trở thành “đặc sản” ẩm thực tại đây, thu hút hàng nghìn lượt khách. Các tiệm như sủi cảo Thiên Thiên, sủi cảo Ngọc Ý... cũng là những địa chỉ đáng lưu ý để ghé đến.
Mực khổng lồ Hồng Kông ở đường Nguyễn Hữu Cầu (P. Tân Định, Q1); Mì trộn Lê Văn Sỹ, bánh mì heo quay Huỳnh Gia hay Royaltea - Trà sữa Hồng Kông… cũng đã trở thành món ăn quen thuộc, được nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.