Thắt ống dẫn tinh là gì? Có làm nam giới “yếu” đi?

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp ngừa thai vĩnh viễn ở nam giới và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới thắc mắc rằng "sau khi thắt ống dẫn tinh có làm chúng tôi yếu đi hay không?"

Trong các phương pháp ngừa thai hiện có, không ít người tỏ ra e ngại khi sử dụng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhanh ý kiến một số người dân về phương pháp ngừa thai này. Theo ghi nhận, có hai luồng ý kiến khác nhau. Một số người rất ủng hộ biện pháp thắt ống dẫn tinh nhằm san sẻ vấn đề kế hoạch hóa gia đình với phụ nữ. Ý kiến khác thì lo sợ thắt ống dẫn tinh sẽ làm giảm đi sự nam tính của người đàn ông.
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, chuyên khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), một số vấn đề liên quan đến phương pháp này.
Theo bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, thắt ống dẫn tinh là biện pháp triệt sản vĩnh viễn ở nam giới. Vì vậy nam giới cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi thực hiện thủ thuật này.

Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước - Khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân (TP.HCM)

Nguyễn Bình

Thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự nam tính của nam giới. Ngược lại, ở một số nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi thắt ống dẫn tinh, chúng ta có thể có mức độ hài lòng trong đời sống vợ chồng cao hơn. Bởi không còn những lo lắng về vấn đề vỡ kế hoạch hay mang thai ngoài ý muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.