24 máy quân sự Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không Đài Loan trong 1 ngày

24/09/2021 07:00 GMT+7

Theo báo cáo của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, tổng cộng 24 máy bay của quân đội Trung Quốc , gồm nhiều chiến đấu cơ đã 2 lần xâm nhập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) phía tây nam Đài Loan trong ngày 23.9.

Lần xâm nhập đầu tiên gồm 19 máy bay, trong đó có 12 chiến đấu cơ đa nhiệm J-16, 2 máy bay chống ngầm Y-8, 2 oanh tạc cơ H-6, 1 máy bay tác chiến điện tử Y-8 và 2 chiến đấu cơ J-11.
Tất cả các máy bay này được phát hiện ở phía tây nam Đài Loan, gần quần đảo Đông Sa.
Lần xâm nhập thứ 2 vào buổi chiều tối gồm 5 máy bay, trong đó có 2 chiến đấu cơ đa nhiệm J-16, 1 máy bay cảnh báo sớm KJ-500 và 2 chiến đấu cơ J-11.

Hình ảnh các máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không Đài Loan (ADIZ) do Cơ quan Phòng vệ Đài Loan ghi nhận.

Chụp màn hình Twitter Cơ quan Phòng vệ Đài Loan

Đài Loan đã triển khai nhiều máy bay giám sát các máy bay Trung Quốc, cảnh báo vô tuyến và huy động nhiều khí tài phòng không.
Trung Quốc được cho là đang thể hiện khả năng quân sự để cảnh báo Mỹ sau khi Mỹ tăng cường hoạt động hàng hải trong khu vực.
Một số chuyên gia cho rằng việc Trung Quốc triển khai máy bay có thể là phản ứng sau tập trận Hán Quang hằng năm của Đài Loan hồi tuần trước. Nội dung tập trận bao gồm cất cánh và hạ cánh khẩn cấp đối với các máy bay quân sự.

Xem chiến đấu cơ Đài Loan đáp xuống đường cao tốc trong cuộc tập trận giữ đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.