Ác mộng hằng đêm với trẻ em Gaza vì xung đột Israel-Hamas

21/05/2021 15:02 GMT+7

Trong hơn 1 tuần kể từ khi chiến sự nổ ra giữa Israel và các nhóm vũ trang Palestine , 4 đứa trẻ, con của vợ chồng Mohammed và Rana al-Mashharawi ở Dải Gaza , đã luôn sống trong sợ hãi. Bé nhỏ nhất mới 1 tuổi đã thêm từ “bùm” vào vốn từ của mình.

“Mấy đứa nhỏ con tôi cứ đêm đến là mơ thấy ác mộng. Chẳng có lý gì, chỉ vì sợ quá mà bọn trẻ bị hoảng loạn thôi. Đứa nhỏ nhất còn phải uống thuốc mới ngủ được vì con bé lúc nào cũng mệt mỏi vì mấy cuộc ném bom và những thứ tiếng động kỳ lạ ngoài kia. Thật điên rồ, chúng tôi không thể chịu đựng nổi nữa”, Mohammed al-Mashharawi cho biết.

Mohammed al-Mashharawi phải đưa gia đình đến trốn tại căn hộ của một người họ hàng vì chiến sự giữa Israel và Hamas.

Reuters

Gia đình, gồm 3 bé sinh ba 5 tuổi và bé út đang chập chững tập đi, đã chuyển đến căn hộ của một người họ hàng. Mỗi tối, các bé dồn lại ngủ trên một tấm thảm trải dưới đất, trong một hành lang không có cửa sổ, tránh xa mọi cửa kính. 
Các giấy tờ cá nhân và vật dụng thiết yếu của gia đình được đóng gói sẵn sàng để có thể chạy trốn bất cứ lúc nào.
“Chúng tôi dành cả đời để đi từ nơi này sang nơi khác. Cuộc sống đầy nỗi sợ hãi. Không được bảo đảm gì cả”, ông Mohammed nói thêm.

Những đứa trẻ ngủ trên nệm tại khu vực tránh xa cửa sổ và sẵn sàng chạy trốn bất cứ lúc nào.

Reuters

Tổng thư kí Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres hôm 20.5 mạnh mẽ chỉ trích cả 2 phía Israel và Hamas vì gây thương vong dân thường: “Nếu có địa ngục trần gian, thì chính là cuộc sống của trẻ em tại Gaza hôm nay”.
Ông nhấn mạnh đã có ít nhất 60 trẻ em thiệt mạng ở Gaza và gọi đây là sự vi phạm luật nhân đạo quốc tế.
Nhà chức trách y tế Palestine cho biết đã có tổng cộng 230 người thiệt mạng ở Gaza. Israel cho biết có 12 người ở nước này thiệt mạng, trong đó 2 trẻ em.
Còn đối với gia đình Mashharawi, bé Amira (5 tuổi) chỉ có một yêu cầu đơn giản: “Con đang đợi chiến tranh kết thúc để con có thể ra ngoài và đi chơi” Cô bé có thể đạt được điều ước này, với hy vọng được khơi dậy vào cuối ngày 20.5 khi Israel và lực lượng Hamas đã đồng ý ngừng bắn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.