Ấn Độ chống Covid-19: vi phạm phong tỏa thì thụt dầu, ăn đòn và tập thể dục

28/04/2021 23:02 GMT+7

Tại thành phố Mandsaur (Ấn Độ), cảnh sát tuần tra thẳng tay quất gậy vào các đối tượng không tuân thủ quy định phong tỏa chống dịch Covid-19 khi Ấn Độ đang hứng chịu làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 nghiêm trọng.

Ngoài phạt roi, cảnh sát Ấn Độ còn bắt những người vi phạm tập thể dục và “thụt dầu.
Các con đường chính ở các thành phố Amritsar, Srinagar và Chennai đều bị phong tỏa. Chỉ những nhà cung cấp các dịch vụ thiết yếu mới được phép đi lại.
Lệnh phong tỏa được áp dụng chặt chẽ và người vi phạm sẽ bị phạt. Chỉ những người có nhu cầu khẩn cấp hoặc đến bệnh viện hoặc đi mua thực phẩm thiết yếu mới được đi ra ngoài”, một cảnh sát ở Mandsaur cho biết.

Người vi phạm lệnh giãn cách chống dịch Covid-19 ở Ấn Độ bị phạt 'thụt dầu'.

Chụp màn hình clip

Tuy nhiên, lệnh phong tỏa và giãn cách chống dịch khiến người nghèo ở Ấn Độ khốn đốn.
“Chỉ có cách tuân thủ các lệnh phong tỏa, thì mới gây ảnh hưởng đến số ca nhiễm bệnh được. Tuy nhiên với người nghèo thì rất khó khăn. Phải làm sao bây giờ, chúng tôi biết làm gì để sống? Tôi đến Srinagar từ một quận khác, giờ tôi phải đi mà trắng tay”, theo ông Naseeruddin, một cư dân ở Mandsaur.
Tình hình Covid-19 ở Ấn Độ đang gây báo động toàn cầu khi số ca nhiễm mới mỗi ngày đều phá kỷ lục toàn cầu. Các bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ cũng không thể tiếp cận nguồn oxy y tế đầy đủ, dẫn đến nhiều thảm cảnh đau lòng. Tổng cộng Ấn Độ đã ghi nhận hơn 18 triệu ca nhiễm bệnh và hơn 201.000 ca tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.