Tình hình Covid-19 ở Ấn Độ căng thẳng đỉnh điểm, kêu gọi hỗ trợ từ mọi phía

27/04/2021 13:53 GMT+7

Ngày 26.4, Ấn Độ yêu cầu quân đội hỗ trợ nỗ lực ứng phó với tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt tại quốc gia này. Trong khi đó, Anh, Đức và Mỹ đã cam kết viện trợ y tế khẩn cấp cho Ấn Độ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tình hình Covid-19 ở Ấn Độ là “quá đau lòng” và WHO cũng đã gửi thêm 2.600 nhân viên cũng như thiết bị cung cấp oxy cho quốc gia này.
Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Bipin Rawat cho biết khí oxy từ nguồn dự trữ của lực lượng vũ trang sẽ được gửi đến các bệnh viện và các quân nhân đã nghỉ hưu sẽ hỗ trợ tại các cơ sở y tế điều trị Covid-19.

Ấn Độ liên tục lập kỷ lục toàn cầu về số ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày trong 5 ngày liên tiếp vừa qua

Reuters

Chính phủ Ấn Độ cũng tuyên bố cơ sở hạ tầng y tế quân đội sẽ được dành cho dân thường.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết đã thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden về khủng hoảng dịch Covid-19, về chuỗi cung ứng nguyên liệu thô để sản xuất vắc xin và thuốc.
Ông Modi thúc giục người dân Ấn Độ tiêm ngừa Covid-19 và tiếp tục thận trọng trước “cơn bão” ca nhiễm mới.
Trong ngày 26.4, Ấn Độ ghi nhận thêm 2.812 ca tử vong và 352.991 ca nhiễm mới, cao kỷ lục toàn cầu từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.

Một cơ sở hỏa táng dã chiến được dựng lên trong đại dịch Covid-19 ở New Delhi (Ấn Độ)

Reuters

Đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 17,31 triệu ca nhiễm và 195.123 ca tử vong vì Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng con số thực có khả năng cao hơn. Tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất, thi thể nạn nhân thiệt mạng bị hỏa táng hàng loạt trong các cơ sở hỏa táng dã chiến. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.