Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 22.10: Chiến lược gì cho Tổng thống Trump trong cơ hội tranh luận cuối cùng?

22/10/2020 19:27 GMT+7

Vào tối 22.10 (giờ Mỹ) sẽ diễn ra buổi tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden. Cả hai sẽ làm gì để tạo đột phá? Liệu làm tốt trong phần tranh luận cuối có giúp cả hai thêm cơ hội đắc cử? Tất cả sẽ có trong bản tin cập nhật Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 22.10 của Báo Thanh Niên. Bản tin được phát vào buổi tối hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Ngày bầu cử tổng thống Mỹ đang gần kề và con số cử tri đi bỏ phiếu sớm lại tiếp tục tăng cao: hơn 40,2 triệu cử tri có thể đã bỏ phiếu xong, tính đến thời điểm này. Như vậy, số cử tri lưỡng lự tiếp tục giảm dần. Và theo các cuộc thăm dò thì Tổng thống Donald Trump vẫn đang bị đối thủ Joe Biden dẫn trước.
Chính vì vậy, lần tranh luận thứ 3 cũng có thể được xem là cơ hội cuối để cả hai bên thể hiện bản thân và lôi kéo thêm nhiều cử tri bỏ phiếu cho mình.
Bên cạnh đường đua vào Nhà Trắng, còn có 1 cuộc đua tranh khác cũng cam go không kém đối với hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, đó là ghế đại biểu tại Quốc hội. Đảng Cộng hòa không còn nhiều thời gian, tiền bạc lẫn lựa chọn để ngăn chặn đảng Dân chủ phá vỡ thế đa số tại Thượng viện Mỹ.
Trong khi đó, đảng Dân chủ cần giành thêm 4 ghế để nắm thế đa số trong Thượng viện, hoặc chỉ 3 ghế nếu ứng viên Joe Biden đắc cử trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay, vì khi đó phó tổng thống có thể phá thế cân bằng của Thượng viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.