Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: người Công giáo chia rẽ, cộng đồng Tin Lành ủng hộ ông Trump

01/11/2020 11:38 GMT+7

Theo nghiên cứu mới công bố hồi đầu tháng 10 của trung tâm nghiên cứu Pew, người Công giáo Mỹ bị chia rẽ trên vấn đề sẽ ủng hộ ai trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Có 51% người Công giáo cho biết họ ủng hộ ông Biden trong khi có 44% cử tri Công giáo ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Một năm trước, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden thường xuyên đến các nhà hàng ở Los Angeles để thu hút cử tri. Trong số người ông tiếp xúc có Minerva Munguia-Sanchez, hiệu trưởng một trường Công giáo.
Bà nhớ lại cảm giác xúc động khi tặng cho ông Biden món quà là tràng hạt của bà: “Ông ấy nói với tôi là món quà tôi tặng, ông ấy không xem nhẹ chút nào, rồi ông ấy bắt đầu cho tôi thấy cổ tay. Cổ tay ông ấy, cổ tay trái có đeo một chuỗi tràng hạt mà ông luôn mang theo".

Chiến dịch tranh cử ông Biden cũng đăng khoảnh khắc ông Biden khoe tràng hạt của mình với các cử tri trên các trang mạng xã hội.

Chụp màn hình clip

Munguia-Sanchez cho biết bà cảm thấy xúc động vì là một người Công giáo: “Ngày hôm đó, tôi được quan sát cách cư xử của ông ấy. Tôi quan sát cách ông ấy đối xử với những người khác. Và nó thật khác biệt, khiến tôi ấn tượng". 
Ông Biden là người Công giáo và thường thể hiện niềm tin của ông. Khi còn là phó tổng thống, ông từng kể lại trải nghiệm gặp gỡ Giáo hoàng Francis sau khi con trai Beau Biden của ông qua đời.
“Ông ấy mang đến cho chúng tôi sự an ủi mà tôi nghĩ còn lớn hơn cả ông ấy có thể hình dung", ông Biden phát biểu sau khi gặp Giáo hoàng Francis.

Ông Joe Biden từng gặp gỡ Giáo hoàng Francis khi còn là phó tổng thống Mỹ.

Reuters

Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng Tin lành. Khảo sát của trung tâm Pew cho thấy 78% cử tri Tin Lành ủng hộ ông Trump.
Hồi tháng 8, ông Trump lên án ông Biden là “chống lại Thiên Chúa".
“Ông ấy đang theo chương trình nghị sự của cánh tả. Không tôn giáo, không gì hết. Phá hoại Kinh Thánh, Thiên Chúa, ông ấy chống lại Chúa mà”, theo ông Trump.
Sau đó, cựu phó tổng thống chỉ trích các tấn công của ông Trump là “đáng xấu hổ" và tín ngưỡng là “nền móng" của cuộc đời ông. Ông Biden thường xuyên đến nhà thờ ở quê nhà Delaware, ngược lại với Tổng thống Trump, người hiếm khi xuất hiện trong một nhà thờ trừ khi tổ chức sự kiện tranh cử.

Tổng thống Trump nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng Tin Lành.

Reuters

Ông Biden nhận nhiều chỉ trích vì lập trường cho phép phá thai. Nhưng bà Munguia-Sanchez cho rằng tôn giáo vẫn sẽ giúp ông Biden lãnh đạo đất nước: “Chính trị nhằm phục vụ người dân, và tôi tin rằng không chính trị gia nào là hoàn hảo. Việc là người Công giáo sẽ dẫn đường cho bạn, như một la bàn đạo đức".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.