Campuchia trong 'thời điểm cấp bách' chống dịch Covid-19 sau 3 ca tử vong

21/03/2021 16:00 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng đợt bùng phát dịch Covid-19 mới tại Campuchia có thể liên quan biến thể mới B.1.1.7 .

Theo tờ Khmer Times, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế Campuchia đã ra tuyên bố chung cho biết Campuchia đang ở thời điểm cấp bách để chống đại dịch Covid-19. WHO cho rằng đợt bùng phát dịch mới tại Campuchia có thể liên quan đến biến thể mới B.1.1.7 phát hiện lần đầu tại Anh khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh hơn.

Một học sinh được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào trường tại thời điểm Campuchia mở cửa trở lại trường học và bảo tàng sau nhiều tháng ngừng hoạt động vì dịch bệnh, ngày 4.1

Reuters

Thủ tướng Hun Sen hôm qua nhận định sau một tháng kể từ “sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20.2”, tình hình dịch bệnh tại nước này chưa có dấu hiệu khả quan, đặc biệt là tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal. Tại tỉnh Takeo giáp Việt Nam, chính quyền địa phương đã phong tỏa thêm làng Ponleu và Tbach, sau khi đã phong tỏa làng Krang Leav vì có người mắc Covid-19 từng dự đám cưới trong làng.
Theo Bộ Y tế Campuchia, nước này có 54 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 20.3, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.632 với 3 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.