Chính quyền Biden cảnh báo 'mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng' từ khủng bố nội địa

23/01/2021 19:32 GMT+7

Ngày 22.1, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu chính phủ mới đánh giá toàn diện về nguy cơ khủng bố nội địa sau vụ tấn công Điện Capitol hôm 6.1.

Vụ tấn công Điện Capitol hôm 6.1 mà hệ quả là những cái chết bi thảm cùng sự phá hủy xảy ra đã thể hiện rõ những điều chúng ta biết từ lâu: sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan bạo lực trong nước là một mối đe dọa an ninh quốc gia ngày càng nghiêm trọng. Chính phủ Biden sẽ đối đầu và giải quyết mối đe dọa này với nguồn lực cần thiết. Chúng tôi cam kết phát triển các chính sách và chiến lược dựa trên thực tế, về các mục tiêu và phân tích chặt chẽ cũng như sự tôn trọng đối với các hoạt động chính trị và tự do ngôn luận được Hiến pháp bảo vệ”, theo Thư kí báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.

Thư kí báo chí Nhà Trắng Jen Psaki trong cuộc họp báo đầu tiên của chính phủ mới.

Reuters

Bản đánh giá sẽ do Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia phối hợp với FBI và Bộ An ninh Nội địa thực hiện.
Bà Psaki nói thêm ngoài đánh giá các đe dọa, Nhà Trắng sẽ tăng cường năng lực của Hội đồng An ninh Quốc gia nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực trong nước, bao gồm việc xem xét chính sách liên quan cách chia sẻ thông tin về các mối đe dọa của chính phủ liên bang.
Thông tin trên được công bố sau khi Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử bà Avril Haines giữ vị trí Giám đốc Tình báo Quốc gia hôm 20.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.