Chứng khoán Mỹ rúng động sau tin Tổng thống Biden tăng thuế với giới nhà giàu

23/04/2021 12:19 GMT+7

Ngày 22.4, cổ phiếu sụt giảm trên diện rộng sau khi có tin Tổng thống Joe Biden dự kiến tăng gần gấp đôi thuế thu nhập đối với người giàu.

Tin tức Tổng thống Joe Biden tăng thuế đã gây áp lực làm giảm cổ phiếu. Chỉ số Dow mất hơn 320 điểm. S&P 500 và Nasdaq đều giảm khoảng 1%.
Các nguồn tin còn cho biết ông Biden sẽ đề xuất tăng mức thuế thu nhập cận biên lên gần 40%. Theo đó, mức tăng thuế này sẽ được dùng vào đầu tư khoảng 1 nghìn tỷ USD vào chăm sóc trẻ em, phổ cập trước bậc phổ thông (K-12) và nghỉ phép có lương cho người lao động.
Andy Kapyrin, Giám đốc điều hành của RegentAtlantic Investments cho biết thuế tăng cao có thể ảnh hưởng đến một số cổ phiếu phổ biến nhất của thị trường.
“Nó có thể khiến một số khoản đầu tư quyết định người chiến thắng hay kẻ thua cuộc trên thị trường. Rất nhiều người đã tăng vốn đáng kể từ các cổ phiếu như Apple, Microsoft, Amazon, những thứ mà họ đã mua, ví dụ như cách đây 5 năm, đã tăng lên gấp 4 lần ”.
Ba gã khổng lồ công nghệ được nêu và Tesla nằm trong số những công ty có cổ phiếu giảm giá nhiều nhất trong ngày 22.4. American Airlines cũng nằm trong số những hãng giảm nhiều nhất trên S&P mặc dù hãng này và Southwest bày tỏ sự lạc quan về khả năng phục hồi sau khi báo cáo các khoản lỗ hàng quý ít hơn dự kiến. Cổ phiếu hãng hàng không Southwest cũng giảm.
Cổ phiếu của Intel cũng giảm dù dự báo doanh thu hàng quý đứng đầu mục tiêu của các nhà phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.