Clip sex ở Quốc hội Úc gây chấn động

24/03/2021 06:00 GMT+7

Ngày 23.3, Thủ tướng Úc Scott Morrison đối mặt với sự phẫn nộ ngày càng gia tăng vì chính phủ ông chưa có phản ứng quyết liệt sau nhiều khiếu nại về nạn ngược đãi phụ nữ trong giới chính trị gia.

Cáo buộc mới nhất liên quan đến các nam nhân viên chính phủ tự quay phim bản thân đang có hành vi tình dục trong tòa nhà quốc hội, kể cả trên bàn của một nữ nghị sĩ.  Thông tin trên do báo The Australian và kênh truyền hình Channel 10 đưa tin.
Trước đó đã có hàng loạt vụ tấn công tình dục được trình báo ở Úc, trong đó có cả cáo buộc Tổng chưởng lý Christian Porter cưỡng hiếp. Quan chức này đã mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc.
Ngày 23.3, ông Morrison cam kết sẽ thay đổi văn hóa làm việc và lên án các hành vi quấy rối là "ghê tởm".
"Tôi bất ngờ, và thấy ghê tởm. Thật đáng xấu hổ. Thật hoàn toàn đáng xấu hổ. Tôi đã vô cùng choáng váng, và đây không phải lần đầu trong tháng qua", thủ tướng Úc nhấn mạnh.
Ông Morrison nói ông sẽ nói chuyện với các nhân viên chính phủ và nhắc nhở họ về trách nhiệm của mình, tuy nhiên, ông không đề cập đến bước giải quyết tiếp theo. Ông cũng nhấn mạnh sẽ có nhiều thay đổi trong vài tuần tới.
Đảng lãnh đạo ở Úc cũng đối mặt với sức ép liên tục từ người dân. Tuần trước, hàng chục ngàn người đã tham gia biểu tình đòi công lý cho nạn nhân các vụ tấn công tình dục và chấm dứt nạn xem thường phụ nữ trong môi trường làm việc, từ quấy rối tình dục đến thành kiến khinh rẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.