Dữ liệu Google cho thấy các lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội hiệu quả ra sao?

04/04/2020 19:33 GMT+7

Google vừa công bố dữ liệu vị trí của 131 quốc gia, hy vọng có thể giúp chính phủ các nước đánh giá mức độ hiệu quả của các lệnh yêu cầu người dân ở nhà nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội, ngăn chặn dịch Covid-19.

Google vừa công bố dữ liệu vị trí của người dùng điện thoại tại 131 quốc gia với hy vọng giúp chính phủ các nước đánh giá mức độ tuân thủ của người dân đối với các lệnh phong toả và yêu cầu hạn chế tiếp xúc xã hội.
Đây có thể là gói dữ liệu lớn nhất thế giới được công khai. Gói dữ liệu thu thập trong giai đoạn từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3.
Kết quả cũng rất khác biệt tùy theo vị trí địa lý. Tại Ý, hành trình đến những địa điểm như trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí giảm 95% so với cùng kì năm 2019.

Nhiều người trên toàn thế giới đang thực hiện các yêu cầu hạn chế tiếp xúc xã hội.

Reuters

Số liệu này tại California, tiểu bang đầu tiên tại Mỹ áp dụng lệnh phong tỏa, chỉ giảm 50%. Arkansas là tiểu bang có tỷ lệ này thấp nhất: chỉ giảm 29%.
Ngoài ra, tại một số quốc gia trong đó có Anh, số lần đến các công viên và cửa hàng tạp hóa tăng vọt.
Google cho biết gói dữ liệu trên hoàn toàn ẩn danh, không có tên, địa điểm cá nhân hoặc các thông tin riêng tư khác để xóa các lo ngại về quyền riêng tư. Tuy nhiên, Google từ chối cho biết liệu có chính phủ nào yêu cầu thêm thông tin hay không.
Facebook cũng đang chia sẻ dữ liệu vị trí với các nhà nghiên cứu và các chính phủ, nhưng không công khai dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.