EU tố Nga đưa 150.000 quân lên biên giới giáp Ukraine

20/04/2021 13:14 GMT+7

Ông Josep Borrell, Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu , hôm 19.4 cho biết có hơn 150.000 binh sĩ Nga đang đóng quân ở biên giới với Ukraine và ở Crimea.

Dù không nhắc đến nguồn tin, ông Borrell khẳng định đang hiện hữu nguy cơ leo thang căng thẳng.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby ngày 20.4 cũng cho hay Nga đang hiện diện binh lực đông đảo tại biên giới Ukraine, thậm chí vượt năm 2014, thời điểm xảy ra xung đột vũ trang tại miền đông Ukraine và Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ tay láng giềng, theo AFP.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cảnh báo hàng không gần biên giới Ukraine và Nga, yêu cầu các hãng hàng không phải cực kỳ thận trọng khi bay gần khu vực này.

Binh sĩ Nga luyện tập tại biên giới với Ukraine.

Reuters

Mỹ cũng lên tiếng quan ngại sâu sắc về việc Nga phong tỏa một phần Biển Đen, ngăn chặn hoạt động của các tàu hải quân quốc tế tại vùng biển giáp Nga, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 20.4.
Josep Borrell, Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu cho biết: "Chúng tôi phải ca ngợi Ukraine vì sự kiềm chế của quốc gia này, chúng tôi thúc giục Nga giảm leo thang và xoa dịu căng thẳng".
Theo ông Borrell, hiện chưa có kế hoạch trừng phạt kinh tế hoặc trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau khi ngoại trưởng Ukraine kêu gọi EU áp thêm lệnh cấm vận Nga hôm 19.4. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.