Lại lên đường tranh cử, Tổng thống Trump tuyên bố 'mạnh mẽ hơn' sau khi nhiễm Covid-19

14/10/2020 10:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12.10 chính thức quay lại đường đua tranh cử lần đầu tiên kể từ sau khi ông nhiễm Covid-19. Theo các cuộc thăm dò dư luận toàn quốc, ông Trump hiện đang xếp sau đối thủ từ đảng Dân chủ Joe Biden.

Sự kiện đầu tiên trong 6 sự kiện của Tổng thống Donald Trump trong suốt tuần này được tổ chức tại Sanford, bang Florida. Ông Trump không đeo khẩu trang, thậm chí còn ném khẩu trang xuống hàng ngàn người ủng hộ đứng sát nhau, phần lớn cũng không đeo khẩu trang.
Tổng thống nói ông cảm thấy “thật mạnh mẽ” sau khi bình phục khỏi bệnh Covid-19: “Giờ tôi đã vượt qua nó rồi. Họ nói tôi miễn dịch. Tôi cảm thấy thật mạnh mẽ. Tôi sẽ hôn tất cả khán giả ở đây, tất cả những người đàn ông và phụ nữ xinh đẹp. Tôi sẽ tặng các bạn nụ hôn thật dài”.
Ông Trump quay lại đường đua vào Nhà Trắng khi chỉ còn 3 tuần nữa là đến ngày bầu cử chính thức 3.11. Theo Reuters, cách vị tổng thống này tổ chức sự kiện ở Sanford cho thấy ông vẫn không thay đổi cách tiếp cận với cử tri từ sau khi nhiễm Covid-19.
Đến nay, đã có hơn 7,8 triệu người Mỹ nhiễm bệnh và hơn 214.000 người khác tử vong. Ngoài ra, hàng triệu người Mỹ cũng đã mất việc vì đại dịch Covid-19.
Phát biểu trước đám đông ủng hộ, ông Trump khẳng định các biện pháp đóng cửa chống dịch là quá quyết liệt và đã gây tổn hại lớn cho nền kinh tế.
Ông Trump nhận nhiều chỉ trích vì không khuyến khích người ủng hộ và nhân viên Nhà Trắng đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội. Đã có ít nhất 11 người thân cận với ông Trump nhiễm Covid-19.
Sự kiện vận động của ông Trump ở Florida diễn ra vài giờ sau khi Nhà Trắng tuyên bố ông đã nhận kết quả âm tính với Covid-19 trong nhiều ngày liên tiếp và không còn mang nguy cơ nhiễm bệnh cho người khác. Trước đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley chỉ thông báo kết quả kiểm tra cho thấy virus không còn “nhân bản” trong cơ thể ông Trump nữa.
Trong nhiều tháng qua, Tổng thống Trump nỗ lực chuyển chú ý của công chúng Mỹ khỏi đại dịch Covid-19 và cách ứng phó của chính phủ ông. Tuy nhiên, việc chính ông cũng nhiễm bệnh khiến nỗ lực này thất bại và là cớ cho đối thủ Joe Biden tiếp tục mạnh mẽ tấn công.
Ngày 12.10, ông Biden vận động tranh cử ở bang Ohio, chỉ trích ông Trump xem nhẹ mối đe dọa từ virus corona và châm chọc tuyên bố không muốn khiến người Mỹ hoảng loạn của tổng thống.
“Ông Trump mới là người hoảng loạn. Hành vi liều lĩnh của cá nhân ông ấy từ khi nhiễm bệnh cũng là hành vi vô lương tâm. Và Donald Trump còn tiếp tục làm tổng thống thì ông ấy càng liều lĩnh hơn”, ông Biden nói.
Ohio là bang chiến địa quan trọng đã giúp ông Trump thắng cử năm 2016 và hầu như tổng thống từ đảng Cộng hòa nào cũng phải thắng Ohio mới thắng được Nhà Trắng. Tổng thống Trump dự kiến sẽ vận động tại các bang Pennsylvania, Iowa, Bắc Carolina, Georgia và Florida trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.