10 ngày sau khi dương tính Covid-19, Tổng thống Trump tổ chức sự kiện đông người ở Nhà Trắng

10/10/2020 18:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn nóng lòng quay trở lại con đường vận động tranh cử sau khi phải tạm thời rời khỏi đường đua do nhiễm Covid-19.

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ phát biểu trước người ủng hộ trong một sự kiện ngoài trời ở Nhà Trắng hôm 10.10 và tổ chức mít tinh ở bang Florida 2 ngày sau đó. Theo một quan chức Nhà Trắng, ông Trump sẽ phát biểu về chủ đề “luật pháp và trật tự” từ ban công Nhà Trắng.
Một nguồn tin thân cận cho biết sự kiện có thể tập trung hàng trăm người tham dự, tất cả sẽ đeo khẩu trang.
Trước đó 2 tuần, một sự kiện tương tự ở Vườn Hồng Nhà Trắng được cho là nguồn bùng phát dịch Covid-19 trong các nhân viên và nhiều đảng viên Cộng hòa nổi bật.

Tổng thống Trump trong sự kiện cuối cùng ở Nhà Trắng trước khi nhiễm Covid-19.

Reuters

Còn cuộc mít tinh tối 12.10 sẽ là sự kiện vận động tranh cử đầu tiên từ sau khi ông Trump nhiễm Covid-19, được tổ chức ở Stanford, bang Florida, là tiểu bang trọng yếu trong nỗ lực tái tranh cử của ông.
Sự kiện này sẽ được tổ chức ở một sân bay. Chiến dịch tranh cử ông Trump chưa tiết lộ cụ thể sự kiện được tổ chức trong một nhà chứa máy bay để cửa mở như đã thực hiện trước đây, hay hoàn toàn ở ngoài trời.
Ngoài ra, người tham dự sự kiện sẽ được đo nhiệt độ, được phát khẩu trang để đeo và nước rửa tay sát khuẩn sẽ được để sẵn.

Người ủng hộ Tổng thống Trump tập trung bên ngoài Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed trong thời gian ông điều trị Covid-19 tại đây.

Reuters

Hiện nay vẫn còn nhiều lo ngại về việc ông Trump có còn nguy cơ lây bệnh hay không. Tổng thống Trump tuyên bố nhiễm Covid-19 hôm 2.10 và được điều trị ở bệnh viện trong 3 ngày.
Việc nhiễm bệnh đã khiến Tổng thống Trump phải tạm dừng cuộc mít tinh tranh cử và các sự kiện gây quỹ. Ông vẫn đang xếp sau đối thủ từ đảng Dân chủ Joe Biden trong các khảo sát toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.