Ngày đầu tiên ở nhiệm sở, ông Joe Biden sẽ thay đổi gì?

18/01/2021 11:56 GMT+7

Các kế hoạch điều hành đầy hứa hẹn sẽ được thực hiện vào Ngày thứ nhất ông Joe Biden ở nhiệm sở, bao gồm thay đổi chính sách về nhà ở , cho sinh viên vay vốn, biến đổi khí hậu và nhập cư.

Ron Klain, Chánh văn phòng tương lai của Tổng thống tân cử Joe Biden, cho biết ông Biden sẽ có một ngày bận rộn của lễ nhậm chức bằng cách sử dụng quyền hạn của văn phòng mới để thúc đẩy các thay đổi về chính sách nhà ở, cho vay sinh viên, biến đổi khí hậu và nhập cư.
Các hành động hành pháp sẽ được thực hiện vào ngày 20.1 bao gồm tái gia nhập Hiệp định khí hậu Paris, hủy bỏ lệnh cấm đi lại đối với nhiều quốc gia có đông người Hồi giáo, gia hạn tạm dừng thanh toán khoản vay cho sinh viên liên bang, ngăn chặn việc trục xuất và tịch thu nhà, cũng như bắt buộc đeo khẩu trang đối với việc di chuyển/du lịch và đi lại liên bang.

Phó Tổng thống tân cử Hoa Kỳ Kamala Harris phát biểu sau khi Tổng thống tân cử Joe Biden giới thiệu các thành viên chủ chốt trong nhóm khoa học của mình tại Wilmington, Delaware (Mỹ) ngày 16.1

Reuters

Hầu hết các biện pháp này là sự đảo ngược các chính sách mà Tổng thống Donald Trump theo đuổi và không cần có sự phê duyệt của Quốc hội. Nhưng ông Biden cũng sẽ công bố một đề xuất nhập cư được mong đợi từ lâu sẽ “mở cửa” cho hàng triệu người nhập cư không có giấy tờ.
Các biện pháp sẽ đối mặt với những trận chiến gay go trong Quốc hội do các thành viên đảng Dân chủ kiểm soát. Ông Ron Klain cho biết một loạt các lệnh hành pháp sẽ được Tổng thống tân cử Joe Biden đưa ra trong nhiều ngày sau lễ nhậm chức, bao gồm việc mở rộng xét nghiệm Covid-19 và chỉ đạo chính phủ ưu tiên hàng hóa do Mỹ sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.