Nhà Trắng: ông Trump góp phần vào nạn kỳ thị người gốc Á với ngôn từ như 'virus Vũ Hán'

19/03/2021 00:13 GMT+7

Trong cuộc họp báo hôm 17.3, thư kí báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định các ngôn từ mà chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump nói về đại dịch chắc chắn đã khiến các mối đe dọa đối với người Mỹ gốc Á gia tăng.

“Theo tôi, không có nghi ngờ gì về các tuyên bố gây tổn hại mà chúng ta thấy xuất hiện trong chính quyền trước, như gọi virus gây Covid-19virus Vũ Hán và nhiều điều khác nữa, dẫn tới các nhận thức sai lệch một cách không công bằng đối với cộng đồng người Mỹ gốc Á, đã làm gia tăng các mối đe dọa đối với người Mỹ gốc Á. Chúng ta thấy vấn đề này xảy ra khắp đất nước”, thư kí báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh.
Cựu Tổng thống Trump tiếp tục gọi virus gây Covid-19 là virus Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với kênh Fox News vào ngày 16.3.
Trước đó vài giờ, 6 phụ nữ châu Á nằm trong số 8 người bị bắn chết trong loạt vụ tấn công nhắm vào các spa làm đẹp ở thành phố Atlanta (bang Georgia).
Reuters ngày 18.3 dẫn lời giới chức Mỹ cho hay nghi can xả súng Robert Aaron Long (21 tuổi) đã bị bắt. Người này khai mình mắc chứng nghiện tình dục, dẫn tới hành vi xả súng.
Giới chức cũng cho rằng việc Long mắc chứng nghiện tình dục có thể là động cơ gây ra bạo lực chủ yếu nhắm vào phụ nữ gốc thiểu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.