Nhân vật đối lập Nga Navalny nhập viện sau 20 ngày tuyệt thực

20/04/2021 17:20 GMT+7

Các bác sĩ nhà tù đã quyết định chuyển chính trị gia đối lập Alexei Navalny đến bệnh viện sau 20 ngày tuyệt thực và đưa ra cảnh báo quốc tế về hậu quả của nguy cơ ông chết trong tù .

Cơ quan quản lý nhà tù của Nga cho biết ông Alexei Navalny được đưa đến bệnh viện nhà tù trong khu vực với tình trạng “ổn” và ông đã đồng ý để được “điều trị bằng vitamin”. Các đồng minh của ông Navalny, những người đã không thể liên lạc với ông kể từ tuần trước, đang chuẩn bị cho khả năng sức khỏe của chính trị gia này xấu đi.
Họ đang kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình lớn trên toàn quốc trong tuần này nhằm cứu mạng ông, và hy vọng sẽ có cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Nga. Nhưng Điện Kremlin khẳng định bất kỳ cuộc biểu tình trái phép nào ủng hộ ông Navalny sẽ bị xem là bất hợp pháp.

Ông Alexei Navalny trong một phiên tòa tại Moscow (Nga), tháng 2.2021

Reuters

Số phận của chính trị gia đối lập 44 tuổi làm tăng thêm căng thẳng giữa Nga và phương Tây. Mỹ đã áp đặt các biện pháp cấm vận mới vào tuần trước nhằm vào các khoản nợ công và đưa các công ty Nga vào danh sách đen. Điện Kremlin xem nhẹ áp lực này và nói rằng Nga sẽ tiếp tục đáp trả tương xứng nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt tiếp theo.
Ông Navalny nói rằng giới chức nhà tù đang đe dọa sẽ khống chế để ép ông ăn uống. Nga cáo buộc ông Navalny phóng đại tình trạng sức khỏe của mình để thu hút sự chú ý và từ chối chăm sóc y tế trong tù. Nhưng, chính phủ cũng đã cam kết sẽ đảm bảo giữ tính mạng cho ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.