Nhiều người Myanmar trốn sang Ấn Độ lánh nạn bạo lực

17/03/2021 19:15 GMT+7

Ngày càng có nhiều người phản đối chính quyền quân sự và tình trạng bạo lực ở Myanmar chạy trốn sang quốc gia láng giềng, Ấn Độ.

Khant Nyar Hein (17 tuổi) thiệt mạng trong lúc quân đội Myanmar trấn áp các cuộc biểu tình chống chính biến hôm 14.3. Đây là ngày biểu tình đẫm máu nhất tại Myanmar kể từ khi quân đội nước này tiến hành chính biến, bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi.

Đám tang của Khant Nyar Hein (17 tuổi) - thiệt mạng trong cuộc biểu tình chống chính biến Myanmar ngày 14.3.

Reuters

Trong ngày 15.3, có ít nhất 20 người thiệt mạng vì trúng đạn của cảnh sát. Một ngày trước đó có đến 74 người thiệt mạng. Nhiều người bị bắn chết ở ngoại ô Yangon, nơi các nhà máy của Trung Quốc bị phóng hỏa.
Đại sứ quán Trung Quốc ở Myanmar cho biết có nhiều nhân viên Trung Quốc bị thương và bị bao vây trong các vụ tấn công chưa rõ do ai thực hiện, và kêu gọi chính quyền quân sự Myanmar bảo vệ tài sản và công dân Trung Quốc.

Ngày càng có nhiều người tham gia các cuộc biểu tình chống quân đội Myanmar.

Reuters

Ngày càng có nhiều người phản đối chính quyền quân sự và tình trạng bạo lực ở Myanmar chạy trốn sang quốc gia láng giềng, Ấn Độ, trong số đó có Khaw, một lính cứu hỏa. Người này cho biết có 20 lính cứu hỏa khác cùng anh phản đối quân đội Myanmar.
Trong số những người chạy trốn cũng có nhiều cảnh sát viên cho biết họ phản đối việc bắn dân thường. Phát ngôn viên quân đội Myanmar hiện chưa bình luận về vấn đề này.
Theo một cảnh sát Ấn Độ ở Mizoram, đã có hơn 400 người từ Myanmar, trong đó có nhiều cảnh sát, đã chạy trốn sang Ấn Độ từ cuối tháng 2.2021. Chính phủ liên bang Ấn Độ đã yêu cầu chính quyền địa phương ngăn chặn dòng người chạy trốn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.