Nhờ luật mới, BTS được hoãn nghĩa vụ quân sự

02/12/2020 15:10 GMT+7

Quốc hội Hàn Quốc hôm 1.12 đã thông qua dự luật cho phép các nghệ sĩ K-pop được công nhận trên toàn cầu như BTS hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc đến năm 30 tuổi.

Người hâm mộ nhóm nhạc K-pop BTS có lý do để ăn mừng. Quốc hội nước này đã thông qua luật sửa đổi Luật Nghĩa vụ Quân sự, cho phép các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng thế giới được hoãn nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi.
Theo luật, mọi nam giới tuổi từ 18-28, có sức khỏe tốt, đều phải nhập ngũ trong khoảng 2 năm. Nhưng sửa đổi luật cho phép có ngoại lệ với các ngôi sao K-pop có công nâng cao vị thế văn hóa và giúp tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc.

BTS nhận giải Bài hát hay nhất tại MTV EMA năm 2020, tổ chức ở Los Angeles, California (Mỹ) qua video vào ngày 8.11

Reuters

Từng có những ngoại lệ đáng chú ý trong quá khứ. Các vận động viên sẽ được miễn nhập ngũ nếu giành huy chương Olympic, hay huy chương vàng tại Á Vận hội. Đội trưởng tuyển bóng đá Hàn Quốc Son Heung-min, hiện đang thi đấu cho đội Tottenham Hotspur tại Premier League, thuộc diện này.
Thành viên lớn tuổi nhất của BTS là Jin, 27 tuổi, sắp phải nhập ngũ trong năm 2021. Nhưng nhờ luật sửa đổi, Jin sẽ có thể tiếp tục hoạt động âm nhạc. Trước đó, các thành viên của nhóm đều từng phát biểu rằng họ sẽ làm tròn nghĩa vụ quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.