Ông Biden chỉ trích chính phủ ông Trump 'vô trách nhiệm' trong bàn giao quyền lực

29/12/2020 11:45 GMT+7

Ngày 28.12, Tổng thống Mỹ tân cử Joe Biden chỉ trích chính phủ Tổng thống Donald Trump vì ngăn cản quá trình chuyển giao quyền lực và gây suy yếu an ninh quốc gia.

“Hiện tại, chúng tôi không nhận được tất cả thông tin cần thiết từ chính phủ sắp mãn nhiệm về các vấn đề an ninh quốc gia quan trọng. Theo tôi, đó là một sự vô trách nhiệm”, Tổng thống tân cử Joe Biden nhấn mạnh.
Trong bài phát biểu từ Wilmington (bang Delaware), ông Biden cho biết nhiều cơ quan an ninh của Mỹ đã bị “giảm thẩm quyền” dưới thời Tổng thống Trump.
“Sự thật là nhiều cơ quan đóng vai trò quan trọng đối với an ninh đã phải gánh chịu những tổn hại to lớn. Nhiều trong số đó bị giảm thẩm quyền, về mặt nhân sự, khả năng và đạo đức”, theo ông Biden
Hồi đầu tháng này, đội ngũ ông Biden cho biết họ gặp nhiều cản trở khi yêu cầu thông tin từ một số quan chức Lầu Năm Góc. Ông Biden nhắc lại nỗi lo này trong ngày 28.12: “Chúng tôi vướng phải rào cản từ cấp lãnh đạo chính trị ở Bộ Quốc phòng và Văn phòng Quản lý và Ngân sách”.
Lầu Năm Góc đã phủ nhận các chỉ trích của đội ngũ ông Biden trước đây.
Một quan chức quốc phòng cấp cao trong tuần trước khẳng định Lầu Năm Góc đã thực hiện 163 cuộc phỏng vấn và trả lời 181 yêu cầu thông tin, và nhấn mạnh bộ này sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và tổ chức các cuộc họp.
Đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa nhận thua trước đối thủ Biden. Và nhiều tuần sau khi ông Biden giành chiến thắng, chính phủ ông Trump mới cho phép quá trình chuyển giao. Ông Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.