Số ca tử vong tại Trung Quốc tiếp tục giảm, thêm 3 nước châu Âu xác nhận nhiễm Covid-19

26/02/2020 10:00 GMT+7

Theo số liệu từ Bộ Y tế, hiện tại toàn thế giới đã có 80.995 người nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 trong đó có 2.762 người tử vong với 2.710 người chết tại Trung Quốc đại lục.

Số ca nhiễm đã giảm ở Trung Quốc, với nhiều tỉnh báo cáo không có trường nhiễm mới trong những ngày gần đây. Chỉ có 5 trường hợp nhiễm được báo cáo bên ngoài tâm dịch, thấp nhất trong hơn một tháng qua. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc cuối năm ngoái đến nay đã lây nhiễm hơn 78.000 người ở Trung Quốc đại lục.

Một cảnh sát Áo đeo mặt nạ phòng độc tại khách sạn Grand Europa (Innsbruck), nơi một nhân viên có kết quả dương tính với virus corona hôm 25.2

Reuters

Dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra đã lan rộng đến ít nhất 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên ngoài Trung Quốc đại lục đã có đến 47 người chết vì dịch Covid-19, trong đó Iran vẫn dẫn đầu với 15 ca, tiếp theo là Hàn Quốc và Ý với 11 ca. Hồng Kông đã có 2 trường hợp tử vong vì dịch Covid-19, trong khi Đài Loan, Philippines, Nhật Bản và Pháp mỗi nước xác nhận 1 người chết. Số ca tử vong trên tàu Diamond Princess cũng đã lên 4 người.
Trong hôm 25.2, thêm 3 nước châu Âu xác nhận trường hợp nhiễm virus corona. Trước đó, Thụy Sĩ xác nhận ca đầu tiên và chưa cho biết thêm thông tin. Tương tự, Áo xác nhận 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên tại nước này. Hai bệnh nhân là người Ý, sống ở tỉnh biên giới Tyrol, gần đây đi đến Lombardy, một trong 2 vùng thuộc tâm dịch Covid-19 tại Ý.

Bộ trưởng Y tế Ý Roberto Speranza tại buổi họp báo liên quan đến sự bùng phát dịch Covid-19 hôm 25.2

Reuters

Cùng ngày, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cũng xác nhận nước này có ca nhiễm virus corona đầu tiên, cho biết thêm bệnh nhân là một người trẻ tuổi hiện đang được điều trị tại một phòng khám ở thủ đô Zagreb và đang được cách ly. Tại Pháp, cơ quan chức năng cho biết có thêm 2 người nhiễm Covid-19, trong đó có một người đàn ông trở về từ vùng Lombardy ở Ý và một phụ nữ Trung Quốc cư trú tại Pháp vừa có chuyến thăm Trung Quốc, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 14 người.
Hiện tại, dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra đang bùng phát mạnh tại nhiều nước, đặc biệt là châu Âu, trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo thế giới chưa sẵn sàng để đối phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.