Số ca tử vong vì dịch Covid-19 vượt 4.300, khủng hoảng y tế thêm trầm trọng ở Tây Ban Nha

27/03/2020 16:14 GMT+7

Lệnh phong tỏa nhằm phòng chống dịch Covid-19 do virus corona chủng mới lây lan tại Tây Ban Nha đã được kéo dài cho đến ít nhất ngày 12.4, khi quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch đang đấu tranh để giải quyết số người chết tăng nhanh.

Tính đến trưa 27.3, số người chết vì dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra tại Tây Ban Nha đã vượt mốc 4.300. Đây là đất nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch xếp thứ 2 tại châu Âu, ghi nhận ít nhất 655 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua trong khi số trường hợp nhiễm virus đã vượt mốc 57.700 người.

Nhân viên y tế Tây Ban Nha chuyển quan tài của bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ra khỏi bệnh viện Severo Ochoa

Reuters

Lệnh phong tỏa toàn quốc đã được kéo dài cho đến ít nhất ngày 12.4, theo đó người dân được yêu cầu ở nhà, ngoại trừ việc đi mua các nhu yếu phẩm, thuốc men hay công việc. Số lượng ca nhiễm đã tăng gấp 10 lần kể từ khi tình trạng khẩn cấp được áp dụng vào ngày 14.3 và vào 25.3, số người chết vì Covid-19 tại Tây Ban Nha đã vượt qua Trung Quốc đại lục.
Trong khi đó, tại nhiều nơi khác ở châu Âu, chính phủ đã áp dụng nhiều biện pháp mới để đương đầu với sự lây lan của virus corona. Tại Bồ Đào Nha, thủ đô Lisbon nối gót thủ đô Paris của Pháp, và nhiều thành phố khác trên thế giới áp dụng cơ sở xét nghiệm tiện lợi ngay trên xe của người dân.

Thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) là nơi tiếp theo áp dụng cơ sở xét nghiệm Covid-19 tiện lợi

Reuters

Nga sẽ tạm ngừng tất cả các chuyến bay quốc tế kể từ 27.3 và nhiều chính phủ châu Âu đang tìm cách để giải tỏa căng thẳng thiếu lương thực.
Rau củ quả tươi trở thành món hàng nhanh chóng khan hiếm khi đại dịch phủ bóng lên chuỗi sản xuất toàn cầu và người dân cần phải thu hoạch mùa màng. Ý vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, với hơn 8.200 ca tử vong tính đến trưa 27.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.