Tên lửa Syria phát nổ gần lò phản ứng hạt nhân của Israel

23/04/2021 06:11 GMT+7

Căng thẳng giữa Israel và Syria dâng cao hôm 22.4 sau khi một tên lửa của Syria phát nổ ở miền nam Israel, khiến Israel phải kích hoạt còi báo động gần lò phản ứng hạt nhân Dimona bí mật của nước này.

Sự cố này đã kích hoạt còi báo động gần lò phản ứng hạt nhân Dimona bí mật, cũng như dẫn đến một cuộc tấn công của Israel vào Syria. Căng thẳng giữa Israel và Iran, đồng minh thân cận của chính quyền Syria, đã gia tăng trong những ngày gần đây, trong bối cảnh các cuộc đàm phán mới diễn ra liên quan chương trình hạt nhân của Tehran.
Một phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết một tên lửa đất đối không của Syria bắn vào máy bay Israel đã trượt mục tiêu và rơi xuống phát nổ ở khu vực Dimona, cách biên giới Syria 125 km về phía nam và cách lò phản ứng hạt nhân 19 km.

Lò phản ứng hạt nhân bí mật Dimona của Israel

AFP

Israel đã trả đũa bằng các cuộc tấn công trong đêm vào nội địa Syria, nhắm vào một số khẩu đội tên lửa, bao gồm cả khẩu đội đã bắn vào Israel. Các hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn một cuộc tấn công của Israel ở ngoại ô Damascus, bắn hạ hầu hết các tên lửa. Có 4 binh sĩ Syria đã bị thương và có một số thiệt hại.
Một nguồn tin cho biết tên lửa của Israel đã bắn vào địa điểm thị trấn Dumair, nơi có lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn và cũng là khu vực mà Israel từng tấn công nhiều lần trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.