Thủ tướng Úc thông báo kế hoạch ứng phó khẩn cấp với nguy cơ 'đại dịch' Covid-19

28/02/2020 16:37 GMT+7

Hôm 27.2, Thủ tướng Úc Scott Morrison cảnh báo toàn thế giới hiện đang trong tâm thế chuẩn bị Covid-19 có thể trở thành đại dịch và chính phủ Úc đã khởi động các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Hôm 27.2, tại cuộc họp báo có sự tham dự của Bộ trưởng Y tế Greg Hunt, Thủ tướng Úc Scott Morrison cảnh báo rằng toàn thế giới hiện đang trong tâm thế chuẩn bị Covid-19 có thể trở thành đại dịch và chính phủ Úc đã khởi động các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh do virus corona chủng mới gây ra này. Trong khi sự lây lan đang dần chậm lại ở Trung Quốc đại lục, ông Morrison nói rằng sự bùng phát dịch tại châu Âu, châu Á và Mỹ khiến cho nguy cơ Covid-19 trở thành đại dịch đang ngày càng lớn hơn.

Hiện tại Úc chưa phát hiện sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng

Reuters

Tuy nhiên, bên cạnh đó, ông nói thêm rằng việc tạm ngừng các cuộc tụ họp đông người, như các trận bóng đá, hiện chưa cần thiết. Ông Morrison là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới thừa nhận nguy cơ sự bùng phát của virus corona chủng mới có thể vượt ngoài những nỗ lực ngăn chặn của toàn cầu. Hiện tại, Úc xác nhận 23 ca nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, mặc dù chưa có sự lây lan trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.